ฟังความอีกด้าน ! แขวงการทางชี้แจงกรณีก่อสร้างถนนทำทางแล้วทิ้ง..!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ก.พ.61 หลังจากที่มีชาวบ้านและนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าถนนเชียงราก-บางขัน(มุ่งหน้าสะพานข้ามทางรถไฟ) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ทางผู้รับเหมาและหลังการทาง ได้มาทำการขุด บริเวณริมถนนยาวประมาณ 500 เมตรและได้นำ ดินแดงมาถม เพื่อปรับพื้นผิวการจราจร แต่ในขณะนี้ เป็นระยะเวลากว่า 3-4 เดือนแล้วทางแขวงการทาง ไม่มาดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มีฝุ่นละออง เข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมากรวมทั้งร้านค้าและหอพักบริเวณนั้นด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฟังความอีกด้าน ! แขวงการทางชี้แจงกรณีก่อสร้างถนนทำทางแล้วทิ้ง..!?

 ด้านนายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผอ.ขวงการทางปทุมธานี กล่าวว่าการที่มีประชาชนและนักศึกษาได้ร้องเรียนแขวงการทางปทุมธานีได้ก่อสร้างถนนและทิ้งงานไปนั้นทางตนได้ขอชี้แจงว่า ทางแขวงการทาง ปทุมธานีไม่ได้ที่งานแต่อย่างใดดำเนินการ ตามแบบการก่อสร้างถนนที่เขียนขึ้นมาแบบเดิมนั้นการแก้ปัญหาระบบการระบายน้ำและความปลอดภัยเรื่องทางเท้ายังไม่มีซึ่งแขวงการทางปทุมธานีได้รับการร้องเรียนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตให้มีทางเท้าและการระบายน้ำทั้งหมดนั้นเมื่อทางแขวงการทางปทุมธานีได้มาตรวจสอบแล้วท่อระบายน้ำไม่มีการเชื่อมต่อลงไปในคลองได้ให้ผู้รับเหมาและกรรมการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาลงพื้นที่พร้อมกับประชุมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรก็สรุปได้ว่าในสัญญาแบบเดิมนั้น ไม่มีระบบการระบายน้ำก็ต้องทำขึ้นมาใหม่ในสัญญาแบบเดิมนั้นไม่มีทางเท้าแบบที่จะทำใหม่นั้นก็ต้องให้มีทางเท้าด้วยเพื่อจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ และทางแขวงการทางปทุมธานีก็จะยืดช่องทางการจราจรให้ได้จำนวน 3 ช่องทางไปถึงทางต่างระดับบางขันธ์  ส่วนเรื่องการบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

ฟังความอีกด้าน ! แขวงการทางชี้แจงกรณีก่อสร้างถนนทำทางแล้วทิ้ง..!?

ทางแขวงการทางปทุมธานีได้มีรถน้ำลดพื้นถนนที่มีฝุ่นละอองให้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักศึกษาที่อยู่บริเวณนี้ไปก่อนซึ่งขณะนี้แบบใหม่ที่เขียนขึ้นได้เสร็จลงเรียบร้อยแล้วอยู่ไหนระหว่าง คุยเรื่องค่าใช้จ่ายที่มีเพิ่มขึ้นอีกก็จะสามารถดำเนินการได้ภายในอาทิตย์นี้ ถึงอย่างไรก็ตามก็จะได้คุยกับทางการประปา เรื่องการย้ายท่อน้ำประปา ที่ทางแขวงการทางได้ทำหนังสือไปทางการประปาแล้วให้ช่างมาดำเนินการย้ายท่อประปาเพื่อที่จะไม่ให้มีผลกระทบเวลาก่อสร้างถนนอาจจะทำให้ท่อน้ำประปาแตกและสร้าง ความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกได้ เพราะเรื่องการระบายน้ำนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำขึ้นมาเพราะทุกวันนี้หน้าหอพักทียูโดม ก็มีน้ำล้นออกมาจากท่อระบายน้ำอย่างไรก็ตามทางแขวงการทางปทุมธานีก็จะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ฟังความอีกด้าน ! แขวงการทางชี้แจงกรณีก่อสร้างถนนทำทางแล้วทิ้ง..!?

ฟังความอีกด้าน ! แขวงการทางชี้แจงกรณีก่อสร้างถนนทำทางแล้วทิ้ง..!?

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี