แก๊งละอ่อนแทบหมุดมุก? เมื่อ"บิ๊กตู่"การันตีไม่ล้มกม.เลือกตั้ง "ม็อบอยากหย่อนบัตร"ก็แทบหมดตาเดิน-หมดความชอบธรรมทำม็อบ-ยิ่งดื้อแพ่งยิ่งหางโผล่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ดูเหมือนการออกมาการันตีไม่มีการล้ม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งทั้ง ส.ส.และ ส.ว. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เมื่อวัน 2 วันก่อนแทบจะทำให้ "แก๊งละอ่อน-ม็อบอยากเลือกตั้ง" หมดความชอบธรรมในการทำม็อบไปในทันที เพราะเท่ากับเป็นการ...ปิดเงื่อนไขข้อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งทั่วไปภายในสิ้นปีนี้..ตามที่พวกเขาออกมาเย้ว ๆ นั้น...อย่างผู้รู้ทัน

 

และจะว่าไปแล้ว...ข้อเรียกร้องของพวกเขาก็ได้รับการตอบสนองแล้ว แม้อาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก 90 วันตามการยึดเวลาการบังคับใช้ที่ สนช. แก้ไข และประกาศในราชกิจจาฯ แต่นั่นก็ไม่ทำให้เดือดร้อนมากนัก... เพราะก็อีกแค่ 3 เดือน ยังไงก็ได้เลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 แน่ เห็นมีแต่ก็พวกนักการเมือง และเด็กละอ่อนอันเป็นหนึ่งในองคาพยพของระบอบทักษิณพวกนั้น  ดังนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ก็แทบจะทำให้ "แก๊งละอ่อน" หมดความชอบธรรมในการทำม็อบไปในทันทีอย่างที่กล่าว ยิ่งก่อนหน้าการทะเล่อทะล่าออกมาเรียกร้องให้นักการเมืองอย่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" และ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมม็อบของ "นายรังสิมันต์ โรม" หนึ่งในแกนนำแก๊งเด็ก เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ทำให้ความเป็น "กลุ่มพลังบริสุทธิ์" ที่พวกเขาพยายามฉาบเคลือบผิวหน้าตนเองเอาไว้...ถูกกระเทาะออกมา และกลายเป็นกระดำกระด่าง...จนแทบจะดำสนิทเสียด้วยซ้ำ

 

รื่องนี้ผู้รู้หลายสำนักฟันธงไปในทางเดียวกันว่า "บิ๊กตู่" รู้ทัน และเห็นไส้เห็นพุงของเด็กเหล่านั้นแทบทุกขด จึงออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเองในวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเป็นการย้อนเกล็ดเด็ก ๆ เหล่านั้น โดย "บิ๊กตู่" ระบุว่า ตนอยากเน้นย้ำให้ทราบ เพื่อจะเลิกขัดแย้ง และสร้างความวุ่นวายกันเสียที ในเรื่องกฎหมายลูก 2 ฉบับ ในความคิดของตนและรัฐบาล ได้ให้แนวทางไปแล้วว่าให้มีการแก้ไขตามคณะกรรมาธิการของแต่ละฝ่ายที่ได้พิจารณากันขึ้นมา ตนจะไม่ลงไปก้าวล่วง

 

“สิ่งที่ผมอยากจะฝากไว้ คือ จะไม่มีการล้มกฎหมายลูกโดยเด็ดขาด เป็นเรื่องการพิจารณาหาความร่วมมือร่วมกัน จึงต้องตกลงกันให้ได้ ใครจะเรียกร้องอะไรต่างๆ น่าจะยุติได้แล้ว หากกลัวจะล้มกฎหมายอะไร ผมยืนยันแล้วว่าไม่ให้ล้ม ถ้าไม่มีเหตุผลโดยสมควร มันล้มไม่ได้อยู่แล้ว” นายกฯ ระบุถึงเรื่องนี้

 


อย่างไรก็ตาม แม้ท่าทีของรัฐบาลจะชัดเจนในเรื่องดังกล่าว แต่ดูเหมือน "แก๊งอยากเลือกตั้ง" หาได้สนใจในเรื่องดังกล่าวไม่...ทั้งที่เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่ที่พวกเขาใช้เป็นข้ออ้างในการทำม็อบ
โดยพวกเขายืนยันที่จะชุมนุมเรียกร้องในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ หน้าหอประชุมเล็กมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ซึ่งแม้หมายกำหนดการดังกล่าวจะออกมาก่อนที่ "บิ๊กตู่" จะออกมาตัดเกมส์ในเรื่องนี้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นท่าทีตอบรับในประเด็นดังกล่าวจากนายกฯ ของเด็กเหล่านั้น...ซึ่งนั่นคงจะหมายถึงพวกเขาคงเดินหน้าชุมนุม สุมสถานการณ์ทางการเมืองกันต่อไป ทั้งที่ การชุมนุมเมื่อสัปดาห์ 2 สัปดาห์ก่อนของพวกเขาก็แทบจะนับหัวคนเข้าร่วมม็อบได้

อย่าว่าแต่ การออกมากวักมือเรียกให้นักการเมืองอย่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" และ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมม็อบของ "นายรังสิมันต์ โรม" ก็ทำให้คนตื่นรู้...ยี้กันทั่วหน้ามาแล้ว


แต่ก็นั่นแหล่ะ ก็เป็นที่แน่ชัดอีกเช่นกันว่า...พวกเขาไม่มีวันที่จะยอมหยุดอยู่แค่นี้แน่...เพราะตราบเท่าที่งานรับจ๊อบเขย่า "คสช." ยังไม่ประสบผล...หรือยังไม่เข้าใกล้เป้าหมาย...ไม่มีวันที่..."องคาพยพของระบอบทักษิณ" จะยอมเลิกราง่าย ๆ ดูต่อไปว่า พวกนี้จะหาประเด็นอะไรมาสุมสถานการณ์ทางการเมืองกันอีก