ร่วมด้วยช่วยกัน!!ขนส่งระนองนำรายได้จากการประมูลเลขสวยจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง จัดโครงการHappiness for All ความสุขทั่วไป ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่2 ที่ห้องประชุม เฮอริเทจ แกรนด์คอนเวนชั่น อ.เมือง จ.ระนอง โดยมีนางสาวสุชาดา เผือกประเสริฐ ขนส่งจังหวัดชุมพรและรักษาการแทนขนส่งจังหวัดระนอง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคระนองและผู้พิการ ร่วมโครงการ โดยมี นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

ร่วมด้วยช่วยกัน!!ขนส่งระนองนำรายได้จากการประมูลเลขสวยจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ


 

เนื่องด้วยกรมการขนส่งทางบก สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้จัดทำโครงการ” Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งมอบความห่วงใย ใส่ใจต่อผู้พิการ และความห่วงใย ใส่ใจต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของชาวจังหวัดระนอง โดยในปีงบประมาณ 2561 มีผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนและได้รับการช่วยเหลือทั้งสิ้น จำนวน 6 ราย ซึ่งทางกองทุนฯได้ให้การช่วยเหลือเป็นอุปกรณ์รถนั่งธรรมดาพร้อมเบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ จำนวน 5 ราย เตียงนอนพร้อมที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ จำนวน 2 ราย และอุปกรณ์ขาเทียมจำนวน 1 ราย รวมมูลค่าทั้งสิ้นจำนวน 348,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายจำนวนดังกล่าวเป็นเงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ(เลขสวย)ของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งถือเป็นของขวัญที่ภาครัฐมอบให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งหวังให้ผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนมีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพจากกองทุนฯอันจะช่วยให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งประชาชนทุกคนมีความสุขที่ได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้นผ่านมาตรการการควบคุม กำกับ ดูแล และบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก


ร่วมด้วยช่วยกัน!!ขนส่งระนองนำรายได้จากการประมูลเลขสวยจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

นางสาวสุชาดา เผือกประเสริฐ รักษาการแทนขนส่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า โครงการ” Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2” เป็นอีกหนึ่งในโครงการที่กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้ผู้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถ(เลขสวย) ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุนฯเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้มีความสุขกับการเป็นเจ้าของเลขมงคลที่ถูกใจและมีความสุขกับที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้อื่น ในส่วนของผู้พิการก็มีความสุขที่ได้รับความช่วยเหลืออุปกรณ์ที่จำเป็นและมีคุณภาพมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ประชาชนทุกคนต่างก็มีความสุขที่ได้เห็นผู้ใช้รถใช้ถนนให้ความสำคัญและหันมาให้ความร่วมมือในการสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นบนท้องถนนภายใต้การควบคุมดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลงอย่างยั่งยืนต่อไป

 



ร่วมด้วยช่วยกัน!!ขนส่งระนองนำรายได้จากการประมูลเลขสวยจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

ภาพ/ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระนอง