ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 10.30 น.วันที่ 22 ก.พ.2561 นายเดชเลิศ ม่วงอ่ำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเป็นประธานเปิดโครงการประชาชนเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ใส่ใจสุขภาพประจำปี 2561 โดยมีบุคลากรทางสาธารณสุข ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเครือข่ายสุขภาพอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สมาชิกชมรมเบาหวานเพชรบูรณ์ สมาชิกชมรมผุ้ออกกำลังกายสระกลางเมืองเพชรบูรณ์ สมาชิกโรงเรียน ฒ.ผู้เฒ่าวัดพระแก้ว อสม.ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายแพทย์ชนินทร์ จารุวัฒนมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

ต้องสะอาด อร่อย สุขภาพดีด้วย..!!! เพชรบูรณ์ประกวดการทำอาหารเมนูสุขภาพ

นายปรีชา โคบำรุง ประธานชมรมเบาหวานเพชรบูรณ์ผู้ดำเนินงานโครงการกล่าวว่าด้วยปัจจุบัน การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้น ปัจจัยที่สำคัญคือการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย ชมรมเบาหวานเพชรบูรณ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเหตุผลดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการประชาชนเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ใส่ใจสุขภาพ ประจำปี 2561 โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการออกกำลังกายด้วยยางยืด โดยวิทยากรจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์ การให้ความรู้โรคเบาหวาน โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ การประกวดอาหารเมนูอาหารชูสุขภาพ

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพให้สมาชิกของชมรมเบาหวานและประชาชนทั่วไปมีสุขภาพที่ดี เป็นการสร้างแกนนำในการออกกำลังกายด้วยยางยืดอย่างเป็นรูปแบบ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารปรุงอาหารเมนูชูสุขภาพ และเพื่อขยายเครือข่ายการดูแลสุขภาพโดยชุมชนไปสู่เครือข่ายสุขภาพอำเภอเมืองอย่างเป็นระบบ

ต้องสะอาด อร่อย สุขภาพดีด้วย..!!! เพชรบูรณ์ประกวดการทำอาหารเมนูสุขภาพ

สำหรับการประกวดอาหารเมนูอาหารชูสุขภาพ มีร้านอาหารส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 10 ร้านโดยมีเกณฑ์การตัดสินคือเป็นอาหารสำรับหรืออาหารจานเดียว มีไขมันไม่เกินร้อยละ 30 ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ และเป็นเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัยจากสารปนเปื้อน เป็นอาหารที่ปรุงด้วยผักปลอดสารพิษหรือผักพื้นบ้าน รสไม่หวานจัดและเค็มจัด เป็นอาหารที่ให้สารอาหารอย่าง 4 หมู่ สะอาด ปลอดภัย สวยงามน่ารับประทาน มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าเมนูอาหารมัจฉาเต้าซี่รวมเห็ด จากร้านซุ่มตำ คว้ารางวัลชนะเลิศ ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่เมนูแกงป่า เนื้อปลากราย จากร้านครัวคุณพิกุล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่เมนูยำสลัดแซลมอนปูอัด จากร้านบราว์โคนี่

ต้องสะอาด อร่อย สุขภาพดีด้วย..!!! เพชรบูรณ์ประกวดการทำอาหารเมนูสุขภาพ

ต้องสะอาด อร่อย สุขภาพดีด้วย..!!! เพชรบูรณ์ประกวดการทำอาหารเมนูสุขภาพ

  อารีย์ สีแก้ว  พันคำ เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์