ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อำนวยการโดยพลตำรวจตรี มนต์ชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภาค3, พันตำรวจเอก ไพโรจน์ ริมประโคน รองผบก.ตชด.ภาค3,พันตำรวจเอก ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด33,พันเอก อุดม แก้วมหา ผบ.ฉก.ม4 กองกำลังลังผาเมือง พันตำรวจเอกชลเทพ ไหมไชย รักษาการณ์ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาหวาย, โดยมีชุดปฏิบัติการของตำรวจตระเวนชายแดนได้ออกสืบหาแหล่งที่มีการลักลอบนำยาเสพติเข้าพื้นที่ชายแดนเพื่อเข้ามาจำหน่ายยังในประเทศไทย จากการแจ้งของสายลับ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ เข้ามาจำนวนมากเพื่อส่งให้กับนายทุนที่มารับในพื้นที่หมู่บ้านชายแดน ทาง พันตำรวจตรี กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 335 ทราบและ

ตชด335ปะทะหมู่บ้านตะเข็บชายแดนยึดยาไอซ์ 24 กิโลกรัม

นำตำรวจพร้อมทารกองกำลังผาเมืองเข้าทำการลาดตระเวนพื้นที่ บ้านป่าบงงาม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางเดินเท้า บ้านอรุโณทัย(หนองอุก)หมู่ที่ 10 ถึง บ้านรินหลวง หมู่ที่ 3ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวนยาว ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 และได้พบกับกลุ่มขบวนการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 1700 น พบกับกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดเดินเท้าเข้ามาในพื้นที่ทางเท้าดังกล่าวประมาณ 5 คน มีคนถืออาวุธปืนยาวนำหน้า และมีคนสะพายเป้ทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้น แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับมีเสียงปืนดังมาจำนวน 2 นัด ทางเจ้าหน้าที่ได้ยิงโต้ตอบไป 2-3 นาที กลุ่มคนดังกล่าวได้วิ่งหนีหลบไปทางเดิม เจ้าหน้าที่ได้ตามแต่ไม่ทัน ได้พบว่าในเส้นทางมีเป้สีเขียว

ตชด335ปะทะหมู่บ้านตะเข็บชายแดนยึดยาไอซ์ 24 กิโลกรัม

 

ตกอยู่ในเส้นทางหนีนั้นจำนวน 2 เป้ ตรวจพบว่าเป็นยาไอซืจำนวน 24 ห่อ ชั่งน้ำหนักได้จำนวน 24 กิโลกรัม และมีสิ่งของเครื่องใช้อีกจำนวนหนึ่งที่ทิ้งใว้ ทางตำรวจชุดทำงานปลอดภัยทุกคนจึงได้ออกติดตามเส้นทางเดินสกัดกั้นทางออกแต่ก็ไม่พบในเวลา 20.00 น จึงได้นำสิ่งของพร้อมยาไอซ์ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาหวายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พื้นที่ตะเข็บชายแดนกว้างและยาว ยากในการที่จะเข้าทำการสกัดกั้น แต่ถ้าทราบและมีชาวบ้านได้แจ้งทราบก็จะได้เข้าทำการสกัดกั้นขงวนการยาสเติดได้ดดยไวและง่ายมากขึ้นจึงขอชาวบ้านช่วยในการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อทำการปราบปรามให้หมดไป

ตชด335ปะทะหมู่บ้านตะเข็บชายแดนยึดยาไอซ์ 24 กิโลกรัม

ตชด335ปะทะหมู่บ้านตะเข็บชายแดนยึดยาไอซ์ 24 กิโลกรัม

                 ภาพตชด335 / สำราญ  แสงสงค์  ข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่