เตือนสติ..ทันกลโกง ! มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นจนท.สินเชื่อธนาคาร หลอกสาวโรงงานโอนเงินกว่า 3 แสนบาท..!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 23 ก.พ.60 นางสาวมารี ปุยเงินอายุ 37 ปี สาวโรงงานบริษัทไลออนอิเล็คทรอนิค จำกัด ได้ร้องเรียนมาที่ผู้สื่อข่าว ว่าตนเองถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์มาหาและอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื้อธนาคารกรุงไทย โดยคนร้ายบอกกับตนว่าเมื่อวันที่ 8 ก.พ.61 ที่ผ่านมาได้มีผู้หญิงโทรศัพท์มาหาตน และอ้างว่าเป็นพนักงานของธนาคารกรุงไทยเป็นเซลล์ ในด้านสินเชื่อเงินได้ ถามตนว่ามีโครงการที่จะใช้เงินก้อนไหม สนใจที่จะทำบัตรเครดิตไหมต้นจึงตอบกลับไปว่าไม่เคยทำ หญิงสาวคนดังกล่าวบอกว่าถ้ามาทำกับตน ไม่ต้องเช็คเครดิตบูโรหรือเครดิตอะไรเลย

เตือนสติ..ทันกลโกง ! มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นจนท.สินเชื่อธนาคาร หลอกสาวโรงงานโอนเงินกว่า 3 แสนบาท..!?

ซึ่งตอนขั้นต่อไปว่า ถ้าทำได้ขึ้นมาก็ดี และหญิงสาวคนดังกล่าวข้ออ้างว่า มีน้องที่ทำอยู่บริษัทฮอนด้าได้มาทำการ กู้เงินกับตนเอง หลานสาวหายไปประมาณ 1-2 วัน และได้โทรศัพท์กลับมาหาตนอีก โดยบอกว่า คนที่บริษัทฮอนด้าที่ได้ทำงานกู้เงินกับตนทุกคนได้ กู้เงินผ่านหมดทุกคน และตนเองสนใจที่จะทำหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่าก็สนใจอยู่และต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วต้นก็ยังถามย้ำกลับไปอีกว่าในการกู้เงินตรงนี้ไม่ต้องเช็คอะไรเลยหรอส่วนหญิงสาวคนดังกล่าวก็บอกมาว่าไม่ต้องเช็คอะไรเลย แต่ก็ต้องมีค่าดิว ค่าดิวนั้น คือค่าเงินประกันที่ ตอนนี้ยังจะต้องจ่ายให้กับหญิงสาวคนนั้น ตนเองก็ยังถามกลับไปว่า ถ้าทำไม่ผ่านแล้วเงินประกันจะคืนไหม หญิงสาวคนดังกล่าวก็บอกว่าคืนนี้คืนให้หมด ทุกบาท แต่ส่วนมากก็จะไม่มีหรอก ที่จะไม่ผ่าน ซึ่งทางหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้ส่งเรททั้งเงินที่จะต้องจ่ายวันล่ะเท่าไรและจะมีส่วนลดเท่าไหร่  ตนก็ได้ถามกลับไปว่ามันคืออะไรทางหญิงสาวคนดังกล่าวเขาบอกว่ามันคือเรทเงินตั้งแต่50,000บาท 100,000 บาท และ 150,000 บาท ต้นก็ได้ถามกลับไปว่าถ้าอย่างนี้จะต้องจ่ายยังไงสาวคนดังกล่าวก็บอกว่าถ้าตนเองกู้เงิน 50,000 บาทก็จะต้อง วางเงินประกัน 1,500 บาทแต่ถ้าจะเอา 1 แสนบาทก็วางเงินประกัน 3,000 บาท แล้วถ้าจะเอา 150,000 บาทก็วางเงินประกัน 3,500บาท

เตือนสติ..ทันกลโกง ! มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นจนท.สินเชื่อธนาคาร หลอกสาวโรงงานโอนเงินกว่า 3 แสนบาท..!?

พอหลังจากตกลงกันได้แล้วตนเองกู้เงินเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาทและโอนเงินไปบัญชีธนาคารกสิกรไทยไป3พันบาท ต่อมามีน้องสาวที่อยู่ในโรงงานเดียวกับตนมาได้ระหว่างที่ตนคุยกับหญิงสาวคนดังกล่าว และสนใจที่จะทำการกู้เงินด้วยซึ่งเห็นว่ากูได้เงินเยอะและส่งต่อเดือนน้อยมาก พร้อมกันนี้มีเพื่อนๆที่อยู่ในโรงงานสนใจทำการกู้เงินโดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้บอกกับตนว่าถ้าตนไปชวนเพื่อนมาทำ ก็จะได้เงินค่าหน้าด้วย แต่หญิงสาวคนดังกล่าวได้ขอเบอร์โทรศัพท์คนที่จะกู้เงินไปคุยรายล่ะเอียดทั้งหมดเอง รวมทั้งหมดที่ส่งเอกสาร มีสำเนาบัตรประชาชน หน้าสมุดธนาคาร จำนวน 80 คนและแต่ล่ะคนก็ตกลงกู้เงินไปคนล่ะ100,000 บาทและได้โอนเงินค่าประกันจำนวนคนล่ะ3,000 บาทไปที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 0318535493 มีนางวิลัยพร เงินคำ เป็นเจ้าของบัญชี รวมมูลค่าความเสียหาย 240,000 บาท  ต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าวโทรมาบอกกับตนว่าเงินที่ตนเองกู้ไปนั้นจะเข้ามาในบัญชีวันที่ 21ก.พ.61 ที่ผ่านมาเป็นยอดเงินทั้งหมด 105,000 บาท ตนก็รอจนถึงตอนเที่ยงก็ไม่มีเงินเข้ามาในบัญชีและตนก็ไม่สามรถติดต่อหญิงสาวคนดังกล่าว จึงรู้ว่าตนเองถูกหลอดแน่นอน จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามธนาคารกรุงไทยว่ามีพนักงานชื่อนางวิลัยพร เงินคำ เป็นพนักงานสินเชื้อหรือไม่ทางธนาคารก็บอกว่าไม่มีและไม่มีนโยบายที่จะให้พนักงานโทรศัพท์ไปถามลูกค้าโดยตรง ตนจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ธัญบุรี แล้วเพราะเชื่อว่าอาจจะมีประชาชนอีกหลายคนที่ถูกหลอกในลักษณะแบบตนเองก็เป็นได้

เตือนสติ..ทันกลโกง ! มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นจนท.สินเชื่อธนาคาร หลอกสาวโรงงานโอนเงินกว่า 3 แสนบาท..!?

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี