ถกด่วน!!"ศรีวราห์"ประชุมทีมคดี"เปรมชัย" หลังพบปืนยาว 6 กระบอกไร้ใบอนุญาต(คลิป)

23 ก.พ.61 พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) และกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ประชุมติตดามความคืบหน้าการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ในคดียิงเสือดำ และลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี

โดยวันนี้มีการนำปืนยาว 6 กระบอก ที่ได้จากการตรวจยึดจากบ้านพักของนายเปรมชัย จากจำนวนทั้งหมด 43 กระบอก ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นปืนที่ครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีการเปลี่ยนแปลงเลขทะเบียนปืน และเป็นปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกทะเบียนให้ได้ จึงจะแจ้งข้อผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน กับนายเปรมชัยเพิ่มเติม

ขณะที่ พลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า ผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาตร์ ของกลางของนายเปรมชัยและพวก ได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ นำไปประกอบสำนวนคดี

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจพิสูจน์ว่าเสือดำถูกยิงจากปืนลูกซองกระบอกใดนั้น ไม่สามารถทำได้ แต่มีหนึ่งในปืนลูกซองของกลาง ที่พบตัวอย่างดีเอ็นเอของนายเปรมชัย

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้นำโทรศัพท์มือถือของนานเปรมชัยและพวกที่ยึดได้หลังเข้าจับกุม ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบข้อมูล และรูปภาพในโทรศัพท์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนด้วย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้นายเปรมชัยมาให้ปากคำในวันที่ 5 มีนาคม หลังที่ทนายความขอเลื่อนให้ปากคำครั้งก่อน โดยอ้างว่าติดธุระสำคัญ ซึ่งคาดว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จถายในวันที่ 24 มีนาคม ตอนนี้เหลือเพียงการสอบปากคำผู้ต้องหา พยาน และรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์บางส่วนเท่านั้น

 

ถกด่วน!!"ศรีวราห์"ประชุมทีมคดี"เปรมชัย" หลังพบปืนยาว 6 กระบอกไร้ใบอนุญาต(คลิป)

สำหรับอาวุธปืน 6 กระบอก ประกอบด้วย 

1) อาวุธปืนยาวคาร์ไบน์ แบบกึ่งอัตโนมัติ (Marlin) ขนาด 9 มม.  1 กระบอก นายทะเบียน อาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้
2) อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประกอบขึ้นเอง ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียน (ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับ อนุญาต) 1 กระบอก นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเอง ไม่มีต้น ขั้ว ป.4
3) อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลำกล้อง (Gardonevt) ขนาด 12 และขนาด .30-06  1 กระบอก ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียนปืนนายทะเบียนอาวุธปืนกรมการปกครองแจ้งว่าไม่มีต้นขั้วป.4
4) อาวุธปืนยาวไรเฟิล (Remington) .30-06  1 กระบอก เครื่องหมายทะเบียนปืนลบเลือน หมายเลขประจำปืนถูกขูดลบ นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า หมายเลขทะเบียนปืนไม่ได้ตอกจาก เหล็กตอกของทางราชการ
5) อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลากล้อง (Bernardelli) ขนาด 12 และขนาด .30-06 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองตรวจสอบเครื่องหมายทะเบียนไม่ปรากฏ ไม่มีต้นขั้ว
6) อาวุธปืนยาวประจุปาก (ปืนคาบศิลา) 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า ไม่มีต้นขั้ว

 

ถกด่วน!!"ศรีวราห์"ประชุมทีมคดี"เปรมชัย" หลังพบปืนยาว 6 กระบอกไร้ใบอนุญาต(คลิป)