"บางที่มีการนำชื่อ ขรก.ไปสมอ้างเป็นผู้ยากไร้"?! "ราเมศ" ซัดโกงเงินคนจนสุดเลวร้าย ไม่มีใครคิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ บี้รัฐฯ ลากคอลงโทษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

 "ราเมศ  รัตนะเชวง" ทีมกฎหมาย ปชป. ซัดโกงเงินคนจนสุดเลวร้าย บางพื้นที่มีการนำรายชื่อ ขรก.ไปสมอ้างเป็นผู้ยากไร้ด้วยซ้ำ ไม่มีใครคาดคิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ บี้หน่วยงานรัฐฯ ลากคอแก๊งนี้ลงโทษให้หนัก


วันนี้ (24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ไออกมากล่าวถึง กรณีที่มีการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นการ ฉ้อราษฎร์บังหลวงที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มีการคิดกระบวนการทุจริตที่เป็นขั้นเป็นตอน มีข้อมูลถึงขนาดไปหารายชื่อที่มีทั้งจริงและไม่จริง เพื่อนำมาบรรจุอยู่ในบัญชีผู้ยากไร้และคนไร้ที่พึ่งพบว่า บางพื้นที่มีการนำรายชื่อข้าราชการในบางหน่วยงานไปสมอ้างว่าเป็นผู้ยากไร้เพื่อรับเงินของผู้ยากไร้โดยข้าราชการหลายคนไม่ทราบเรื่อง ซึ่งส่วนตัวคาดหวังว่า กระบวนการตรวจสอบในเรื่องนี้ควรมีมาตรการที่รัดกุมและรอบคอบ ควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง สตง. ปปง. และ ปปท. ร่วมกันตรวจสอบอย่างจริงจัง จนกว่าจะหาผู้บงการและผู้ร่วมขบวนการทุจริตมาลงโทษให้ถึงที่สุด ตลอดจนเรื่องนี้อาจมีผู้บริหารชั้นสูงเข้ามาเกี่ยวข้อง ป.ป.ช. จึงควรตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่ไปกับการทำงานของหน่วยงานดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า มีผู้บริหารระดับสูงบางคนพยายามชี้นำการให้การของเจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติการด้วย ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรจับตาหาข้อมูลเรื่องนี้ให้ดี เนื่องจากกระบวนการสอบสวน หากมีเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับกระบวนการทุจริต แต่ถูกใช้เป็นเครื่องมือก็ควรกันบุคคลเหล่านั้นไว้เป็นพยาน โดยรัฐบาลต้องจัดการเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพราะเป็นเรื่องใหญ่

 

 

"หากการตรวจสอบไม่โปร่งใส รัฐบาลในฐานะผู้รับผิดชอบการบริหารราชการแผ่นดินต้องออกมารับผิดชอบ และต้องตอบคำถามทุกข้อสงสัยให้ประชาชนได้รับทราบ" คณะทำงานด้านกฎหมายประชาธิปัตย์ ระบุ