ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ www.tnews.co.th

พระอาจารย์มหาวัฒน์ วัดสว่างหัวนาคำ กาฬสินธุ์
เรื่องจะเล่ามีอยู่ว่า (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะช่วงเดือน พฤศจิกายน ปี ๕๕) มีข่าวคนจมน้ำตาย ที่หนองสาธารณะ ที่บ้านหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทราบชื่อ คือ นายรพิน อายุ ๔๓ ปีเป็นข่าวใหญ่พอสมควรในเมืองกาฬสินธุ์ ที่เป็นข่าวใหญ่คงเป็นเพราะ การหาศพ ที่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน หรือหาอย่างไรก็หาไม่เจอ หาอยู่ ๒คืน ๓วัน ยังหากันไม่เจอ (เป็นธรรมดาที่ต้องมีไทยมุง ตอนนั้นน่าจะ ๑๐๐๐-๒๐๐๐คนได้) คนในหมู่บ้านช่วยกันดำน้ำหาก็ไม่เจอศพ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวนาคำ เลยติดต่อประสานทีมดำน้ำจาก จ.ขอนแก่น มาดำหาอยู่เต็มวันก็ไม่เจอ เลยใช้วิธีนำอวนมาลากหาก็ไม่เจอ เมื่อหมดวิธีทางนี้เลยไปหา หมอดู และพระที่มีชื่อเสียงตามวิสัยความเชื่อของคนไทยเรา แต่ไม่ว่าจะอาจารย์ท่านใดก็ยังหาไม่เจอ บอกอยู่ตรงนั้น ตรงนี้ แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอ 

อำนาจแห่งความลี้ลับ..คนจมน้ำตายครบ ๓ วันหาร่างไม่เจอไร้วี่แวว ร้อนถึง!! "ท่านมหาวัฒน์" ต้องมาเจรจายามค่ำคืน ไม่ถึง ๑๐ นาที เห็นผล..

พระอาจารย์มหาวัฒน์

....จนถึงเย็นวันที่๓ ญาติผู้ตกน้ำเลยไปนิมนต์พระอาจารย์ท่านนี้ ทราบชื่อว่า พระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี วัดสว่างหัวนาคำ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาทำพิธี พอท่านรับนิมนต์แล้ว แต่พระอาจารย์ท่านบอกว่าจะไปทำพิธีเอาขึ้นให้ แต่ขอให้เป็นเวลาไม่เห็นเมฆบนฟ้า /คนไปนิมนต์ก็สงสัย ว่าท่านจะมาจริงไม่ แต่พอถึงเวลาค่ำ (ไม่เห็นเมฆตามที่ท่านพูด) เวลาประมาณ ๓ทุ่ม ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ก็เดินทางมาถึง ตอนนั้นคนเยอะมาก น่าจะรอดูว่าจะเอาขึ้นได้จริงไม ฯ พอท่านมาถึง แล้วท่านก็บอกใหัคนดับไฟฟ้า และไฟสปอร์ไล แม้กระทั้งไฟฉาย ตอนนั้นบรรยากาศมืดและเงียบมาก แล้วท่านก็จุดเทียนขึ้นหนึ่งเล่ม แล้วก็เริ่มบริกรรมคาถาของท่าน และพูดออกมาเหมือนท่านกำลังพูดกับคนตาย (บอกให้ขึ้นเองเลย ไม่ต้องลำบากคนอื่นๆลงดำหาในน้ำ) ท่านคุยอยู่ไม่นาน น่าจะไม่ถึง ๑๐นาที แล้วท่านบอกว่า ให้ทุกคนปิดไฟ แม้กระทั้งไฟโทรศัพท์และห้ามพูดคุยกัน ท่านบอกว่า "เขาอายคนมาดู ไม่กล้าขึ้น " (เรื่องพิธีกรรม ผมไม่รู้เรื่อง เลยไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่เอาผลเลยดีกว่า )

อำนาจแห่งความลี้ลับ..คนจมน้ำตายครบ ๓ วันหาร่างไม่เจอไร้วี่แวว ร้อนถึง!! "ท่านมหาวัฒน์" ต้องมาเจรจายามค่ำคืน ไม่ถึง ๑๐ นาที เห็นผล..

 ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับ พอท่านทำพิธีเสร็จ ท่านพระอาจารย์เลยบอกให้คนลงเรือส่องไฟหา ท่านบอกไม่ต้องลงดำน้ำหาหรอก แค่เดินเรือไปตามทางที่ท่านบอกนี้ก็เจอแล้ว พอหน่วยกู้ภัยของเทศบาล และผู้ใหญ่บ้านลงเรือไป และหาตามทางที่ท่านบอก น่าจะไม่ถึง ๕นาที เจอจริงๆครับ ศพคนตายลอยขึ้นเองเลย (ก็ไม่ใช่ที่ไหน ก็ที่ๆนักดำน้ำจากขอนแก่นลงหา และที่ๆคนใช้อวนลากนั้นแหละ แต่แปลกที่คนพวกนั้น หายังไงก็หาไม่เจอ)
นี้คือปาฎิหาริย์เรื่องลี้ลับ ที่จะไม่เชื่อก็คงจะไม่ได้ เพราะเห็นกันจะจ๊ะซ่ะอย่างนี้!!!
..และเมื่อนำศพขึ้นได้แล้ว ทางญาติก็นำไปเผาฌาปนกิจ แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นสิครับ. เพราะเวลากลางคืน คนเขาเห็นพี่แกนั่งอยู่ตรงนั้น ใครผ่านไปผ่านมาก็เจอ ฯ จนชาวบ้านผวากันอยู่หลายวัน จนญาติต้องไปนิมนต์ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ไปดู (แต่แปลกเวลาท่านรับนิมนต์แล้ว ท่านมักจะไปของท่านเองเงียบๆ เวลาไม่มีใคร ) ครั้งนี้ก็เช่นกัน ท่านให้ลูกศิษย์เพียงคนเดียว ถือบาตรน้ำมนต์ติดตามไปเท่านั้น และเมื่อท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ไปทำพิธีส่งวิญญาณ และประพรมน้ำมนต์ นับแต่วันนั้นมา ก็ไม่มีใครเจอวิญญาณของพี่เขาอีกเลย ฯ 

 

อำนาจแห่งความลี้ลับ..คนจมน้ำตายครบ ๓ วันหาร่างไม่เจอไร้วี่แวว ร้อนถึง!! "ท่านมหาวัฒน์" ต้องมาเจรจายามค่ำคืน ไม่ถึง ๑๐ นาที เห็นผล..

ขอขอบคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูล

เพจนักเขียนกระดานดำ

พุทธคุณแดนสยาม

เผยแผ่บารมีเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์