ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (24ก.พ.61) พ.ต.อ.ทะนุเนตร ปิตุตะชะ ผกก.สภ.วังจันทร์ จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 3 บ้านเขาสิงโต ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ ระยอง ว่ามีวัตถุระเบิดตกอยู่บริเวณกลางสวนปาล์ม จึงแจ้งประสานไปยัง สถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จัดชุดเก็บกู้ระเบิด นำโดย ร.ต.อ.สุรเดช มณีพิทักษ์หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง(EOD)พร้อม กำลัง อาสาสมัครดาวเงิน อาสาสมัครมูลนิธิฯร่วมกตัญญูจังหวัดระยองเข้าตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์ม พบวัตถุระเบิดเป็นลูกระเบิดปืนครกขนาด 120 มม. ยังไม่ได้ทำการจุดระเบิดจมดินอยู่ ปลายหางโผล่พ้นพื้นดิน 60 มม. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ต้องใช้เวลาในการเตรียมการเก็บกู้กว่าครึ่งชั่วโมง  โดยการเก็บกู้ใช้วิธีจุดชนวนระเบิดเพื่อทำลายเพื่อความปลอดภัย

ชาวบ้านผวา!!? พบระเบิดปืนครก กลางสวนปาล์ม (มีคลิป)

     ด้านนายลำยอง สุวรรณพิทักษ์ อาสาสมัครดาวเงินจังหวัดระยอง ผู้พบระเบิดได้เล่าว่า เมื่อประมาณช่วงสายที่ผ่านมาชาวบ้านได้ทำการเก็บผลปาล์มในสวน ในขณะที่เก็บผลปาล์มอยู่นั้น ได้พบเห็นวัตถุมีลักษณะเหมือนหัวจรวด จึงแจ้งมาที่ตน เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นสงสัยว่าเป็นวัตถุระเบิด จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการเก็บกู้ ส่วนสาเหตุที่มาพบวัตถุระเบิดดังกล่าว อาจจะเป็นเพราะว่า เนื่องจากในพื้นที่มีการฝึกซ้อมคอมบร้าโกว์ เพราะเห็นทหารเข้าฝึกซ้อมอยู่ในพื้นที่ตลอด 3 วันที่ผ่านมา จึงอาจเป็นไปได้ว่า วัตถุระเบิดที่พบเห็นคงตกค้างอยู่ในระหว่างที่ทำการฝึกซ้อมในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ก็ยังหวาดระแวงกลัวว่ายังจะมีหลงเหลืออยู่อีก

ชาวบ้านผวา!!? พบระเบิดปืนครก กลางสวนปาล์ม (มีคลิป)

     เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า วัตถุระเบิดที่พบและเก็บกู้ในวันนี้ น่าจะเป็นวัตถุระเบิดที่ตกค้างจากการฝึกซ้อมรบ แต่เนื่องจากไม่สามารถเก็บกู้จากที่เกิดเหตุได้ จึงต้องทำการทำลายเพื่อนำซากเก็บไว้เป็นหลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริงของวัตถุระเบิดชิ้นนี้ต่อไป

ชาวบ้านผวา!!? พบระเบิดปืนครก กลางสวนปาล์ม (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ฐิรญาดา ฐิตะสิริ/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง