พัฒนาไม่หยุดยั้ง!! จีนเตรียมทุ่มเงินทุนกว่า 50 ล้านล้านบาท สำหรับเริ่มต้นการพัฒนาด้านคุณภาพและความยั่งยืนของประเทศ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สำนักข่าว ซินหัว รายงาน จากกรณีประเทศจีน มีการประกาศ เตรียมการลงทุน สำหรับการฟื้นฟูโครงการใหญ่ๆในประเทศ ซึ่งทุ่มเม็ดเงินลงทุน มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 50 ล้านล้านบาท) ที่กำลังจะเริ่มต้นการพัฒนาขึ้นในหลายจังหวัดและภูมิภาคของจีนในปีนี้ โดยมีการระบุรายละเอียดไว้ว่า..

พัฒนาไม่หยุดยั้ง!! จีนเตรียมทุ่มเงินทุนกว่า 50 ล้านล้านบาท สำหรับเริ่มต้นการพัฒนาด้านคุณภาพและความยั่งยืนของประเทศ!!
 

เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นหลายแห่งมีเป้าหมายในการพัฒนาด้านคุณภาพและความยั่งยืน ทำให้โครงการส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อุตสาหกรรมด้านยุทธศาสตร์และอุตสาหกรรมเกิดใหม่ เช่น การผลิตอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและพลังงาน

คณะกรรมการด้านการพัฒนาและการปฏิรูปได้ประกาศว่า สำหรับมณฑลซานตง ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของจีน จะมีการเปิดตัวโครงการกว่า 900 โครงการ ที่มีเงินลงทุนมูลค่ารวมถึง 4 ล้านล้านหยวนในปีนี้ (ประมาณ 20 ล้านล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีมณฑลอื่นๆ อีก 6 แห่ง รวมถึงเหอหนาน หูเป่ย เจียงซี และกุ้ยโจว ที่จะเกิดโครงการซึ่งได้รับเงินลงทุนในมูลค่าเกินกว่า 1 ล้านล้านหยวนต่อปี (ประมาณ 5 ล้านล้านบาท) โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่การบรรเทาความยากจนและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม
 

โครงการส่วนใหญ่ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมเกิดใหม่ เช่น พลังงานทดแทน วัสดุใหม่ การผลิตอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการสร้างทางรถไฟความเร็วสูงและสนามบิน

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นต่างเปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาของตนให้สอดคล้องต่อคำเรียกร้องของผู้นำแห่งประเทศจีน ที่หวังให้เกิดการพัฒนาในระดับสูง

ขอขอบคุณที่มาจาก : China Xinhua News