กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวาขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่ห้องประชุม ศาลาเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส นายอับดลอาซิซ เจ๊ะมามะ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักงานอิสลามจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิด ขับเคลื่อนให้ชมรมมุสลิมภราดรภาพชายแดนใต้ กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวา ระดับอำเภอ ครั้งที่28 โดยมี นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ผู้นำศาสนาผู้เข้าร่วมกิจกรรม จากอำเภอเมือง จำนวน150คน กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวาขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต.

สำหรับกิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวานี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนในชุมชน หมู่บ้านให้เป็นชุมชนตักวา ชุมชนสันติสุขตาวิถีตามศาสนาที่มีองค์ประกอบสำคัญ คือ ความศรัทธา การบริหารชุมชน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนชุมชนอย่างเป็นเอกภาพโดยยึดหลักศาสนาอิสลามเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งเสริมให้ชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่มีความรู้ความเข้าใจคำสอนของศาสนาอิสลาม กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวาขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต. กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวาขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต.

โดยมี นายอับดูเลาะ เจะแว ประธานชมรมมุสลิมภราดรภาพชายแดนใต้มาบรรยายแนวทางการขับเคลื่อนการสร้างชุมชนศรัทธา กำปงตักวา และขั้นตอนกระบวนการขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต.อีกด้วย กิจกรรมเวทีชาวบ้านกำปงตักวาขับเคลื่อนชุมชนตักวาที่สอดคล้องกับชุมชนมุสลิมในพื้นที่3จชต.

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส