ตายเพราะความเชื่อ!!? "พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" ตายครั้งนี้มีความหมายหรือไม่??

จากเหตุการณ์สุดช็อคการจากไปของ พล...สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ได้กระโดดจากชั้น7 ภายในห้างสรรพสินค้าเซนทรัลแจ้งวัฒนะ .บางตลาด .ปากเกร็ด .นนทบุรี ที่ร้านคริสปี้ครีม(ชั้น 1 ) ซึ่งเป็นการฆ่าตัวตาย เพื่อนำเสนอความคิดบางอย้างต่อสังคม หรือจะเรียกว่าเป็นการประท้วงบางอย่างก็ได้

 

สิ่งที่ พล...สล้าง นำเสนอสังคมหรือที่เรียกว่าการประท้วงนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบการขนส่งและการ คมมนาคมของไทย ซึ่งคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารมาก็จะไม่รู้ว่า พล...สล้าง ได้ให้ความสำคัญติดตามในเรื่องนี้มาโดยตลอดเพราะได้ดำเนินการคัดค้านตั้งแต่สมัยเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส

การคัดค้านระบบการขนส่งนั้น เริ่มจากการคัดค้าน สร้างรถไฟฟ้า BTS โดย พล...สล้าง โดยนำเสนอความผิดพลาดของการอนุมัติให้สร้างรถไฟฟ้าธนายง ด้วยกระบวนการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็คือ กรณีที่เกิดเพลิงไหม้ ไม่สามารถระงับอัคคีภัย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อยู่บนอาคาร 2 ข้างได้อย่างถาวร พล...สล้าง บุนนาค ได้เคยตรวจสอบระหว่างการก่อสร้างด้วยการนำรถหอน้ำเข้าไปบริเวณถนนสุขุมวิท ปรากฎว่าเข้าไมได้ และเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเพรสซิเดนท์ ปรากฎว่าไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ จะต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ของกรมตำรวจ ช่วยให้ 176 ชีวิตรอดออกมาได้

 

นอกจากนี้รถไฟฟ้า BTS ยังบดบังทัศนียภาพ ทำให้เกิดมลภาวะ ขัดต่อพ...สิ่งแวดล้อม เพราะระหว่างก่อสร้างการจราจรบริเวณนั้นต้องติดขัดอย่างสาหัส  แม้ขณะจะมีการสร้างโครงสร้างของเสา BTS พล.ต.อ.สล้าง ได้บอกว่านำไปปลูกต้นไม้ให้สวยงามเสีย

 

สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ก็ได้พบจมหมายลาตาย เขียนด้วยลายมือ ปรากฏข้อความลาตายลงชื่อ พล...สล้าง มีรายละเอียดดังนี้ แผ่นที่1

 

ร้านกาแฟชั้นบน

เพื่อนๆลูกหลานที่รัก

 

พ่ออยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี ขอจากไปอย่างเกิดประโยชน์ ขอให้ทุกคนที่ทราบเรื่อง ช่วยกันคัดค้าน

 

รางคู่ขนาด 1.000 . รถไฟฟ้ายกระดับ ผลักดันให้สร้างถนน AUTO BAHN ช่วยกันทำหนังสือนี้แจกกันให้มากๆ พ่อนับ 1-1,000 แล้ว วิธีการนี้ จะเป็นประโยชน์

 

ขอให้คนที่รักทุกคนด้วย พล...สล้าง บุนนาค อย่าตำหนิ ขอให้ภูมิใจ ถ้าไม่ทำอย่างนี้จะไม่มีใครรรู้เรื่อง เพราะสื่อ ช่วยกันปกปิด แล้วส่งเสริม

 

 

แผ่นที่สอง และสาม เป็นการสั่งเสียถึงบุคคลในครอบครัว และงานพิธีศพตามคงามต้องการผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม สร้างถนน AUTO BAHN เอาโทบาน เป็นศัพท์ภาษาเยอรมันหมายถึง ทางด่วนระหว่างเมืองที่จำกัดการเข้าออก ซึ่งเป็นทางคู่และมีทางยกระดับข้ามทางแยก ศัพท์คำนี้ใช้เรียกทางด่วนในเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

ในเยอรมนีและออสเตรีย กำหนดให้พาหนะที่ใช้งานเอาโทบานได้ จะต้องเป็นพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์และมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 60 กม/ชม (37 mph) ส่วนในสวิตเซอร์แลนด์ต้องมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 80 กม/ชม (50 mph) ส่วนขีดจำกัดความเร็วนั้น กำหนดไว้ที่ไม่เกิน 130 กม/ชม (80 mph) สำหรับออสเตรีย, ไม่เกิน 120 กม/ชม (75 mph) สำหรับสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนในเยอรมนีนั้น ส่วนใหญ่ไม่มีจำกัดความเร็วสูงสุด แต่มีการกำหนดความเร็วแนะนำที่ 130 กม/ชม (80 mph) ยกเว้นในบางรัฐเช่น เบรเมน ที่เริ่มจำกัดความเร็วเพื่อควบคุมระดับเสียงและลดมลภาวะ

ปัจจุบันโครงข่ายของเอาโทบานในเยอรมนีมีความยาวทั้งสิ้น 12,993 กิโลเมตร (ข้อมูลปี 2016) เป็นโครงข่ายถนนขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ห้าของโลก (2012) รองจากระบบทางหลวงอินเตอร์สเตตในสหรัฐอเมริกา และระบบทางหลวงในประเทศจีน ระบบทางหลวงในประเทศแคนาดา และ มอเตอร์เวย์ของประเทศสเปน ตามลำดับ เอาโทบานในเยอรมนีได้ชื่อว่าเป็นทางหลวงสายหนึ่งที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุต่ำที่สุด การบำรุงรักษาเอาโทบานชั้นหนึ่งใช้งบประมาณสูงถึง 620,000 ยูโร/กิโลเมตร/ปี (ราว 23 ล้านบาท/กิโลเมตร/ปี)

 

อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของพล.ต.อ.สล้าง บุญนาค ก็นำพามาสู่การเศร้าโศกเสียใจของลูกหลาน  ทั้งนี้ต้องถือว่า พล.ต.อ.สล้าง เป็นนายตำรวจที่มีความเด็ดขาด  และมีจิตใจที่เด็ดเดียว จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ก็เช่นกัน ได้สั่งเสียลูกหลาน ว่าจงอย่างเสียใจ และจงภาคภูมิใจในสิ่งที่ตนเองได้ทำ ซึ่งนี่ก็คืออีกหนึ่งบทเรียนของหนึ่งชีวิต  ได้พยายามนำชีวิตเข้าแลก เพื่อยืนยันความเชื่อของตัวเอง