เฮ้ย!จริงดิ 4 สุดยอดอาหาร "บำรุงสมอง" ช่วยเรื่องความจำ ขี้หลงขี้ลืม รู้แบบนี้ไม่ทานไม่ได้แล้ว!??

ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS

อาการขี้หลงขี้ลืม เกิดได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้น ทุกๆวันนี้หลายๆคนพยายามซื้ออาหารเสริม หรือ วิตามินมาเพื่อช่วยบำรุงสมองช่วยในเรื่องของความจำ  วันนี้เราจะมาแนะนำอาหาร 4 อย่าง ที่เมื่อทานแล้วจะช่วยเรื่องความจำได้ และทานเข้าไปก็ไม่เกิดการสะสมสารเคมีในร่างกายด้วย ประกอบไปด้วยอาหาร 4 อย่างดังนี้

1. พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ ซึ่งในถั่วจะอุดมไปด้วยโปรตีนมากมาย และยังมีวิตามินอี ที่มส่วนช่วยเสริมสร้างความจำให้ดีขึ้น ไม่กลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืม

 

 

 

2. นมถัวเหลือง จะประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย ได้แก่ วิตามินเอ บี บี1 บี 2 บี6 บี 12 มีคาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส แคลเซียม และมีสารบำรุงสมองอย่างเลซิตินด้วย สามารถป้องกันโรคความจำเสื่อมได้ดี

 

3. ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่ส่งผลดีอย่างมากในเรื่องความจำ อุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามิน ประกอบด้วย โปรตีน ไขมัน วิตามิน เอ บี ดี อี ฟอสฟอรัส ไอโอดีน ซิลิเนียม สังกะสี แคลเซียม มีโคลีนที่เป้นส่วนประกบในเลซิติน ช่วยในเรื่องสร้างสารสื่อประสาท โดยเฉพาะในส่วนสมองที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความจำ

 

 


 

 

4. ปลา อุดมไปด้วยกรดอะมิโนไทโรซิน ช่วยในเรื่องการกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทำงานของสมอง ฟื้นฟูความจำได้เป็นอย่างดี และมีดีเอชเอช่วยเสริมสร้างความทรงจำและการเรียนรู้ ป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ผลดีเยี่ยม