SSP ไวกว่าแพลน... ประกาศเริ่ม COD รฟฟ.ฮิดะกะ 1 มี.ค นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

 

บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ประกาศเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการฮิดะกะ ซึ่งเป็นโครงการ Solar Farm ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 21 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดย SSP ลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 86.9

 

นาย วรุตม์ ธรรมวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าโครงการฮิดะกะ ซึ่งถือเป็นโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของกลุ่มบริษัท SSP ได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 โดยโครงการนี้ได้รับค่าไฟฟ้าจำนวน 40 เยนต่อหน่วย และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Hokkaido Electric Power Company Limited เป็นระยะเวลา 20 ปี การดำเนินการพัฒนาและก่อสร้างโครงการนี้เป็นไปตามแผนงานและงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ และเป็นไปตามที่ได้แจ้งไว้กับนักลงทุนก่อนหน้านี้ว่าเราคาดว่าการเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์จะอยู่ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2561

 

 

 

สำหรับโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นของกลุ่มบริษัท ยังมีอีก 4 โครงการ โดยอีก 2 โครงการเริ่มก่อสร้างแล้ว และอีก 2 โครงการกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาและเตรียมความพร้อมในการเริ่มการก่อสร้าง โดยทั้ง 5 โครงการที่เรามีอยู่นี้มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ 116 เมกกะวัตต์

 

ตามแผนงานในการพัฒนาและก่อสร้างโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท เราคาดว่าในปีนี้จะมีโครงการที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์หลัก ๆ อีก 2 โครงการได้แก่ โครงการโซเอ็น ซึ่งเป็นโครงการ Solar Farm ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น โครงการโซลาร์ อผศ. กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ จังหวัดราชบุรี โครงการกลุ่ม Solar Rooftop รวมกันประมาณ 4.4 เมกกะวัตต์ และภายในไตรมาส 1 ปีหน้า โครงการ Khunsight Kundi ในประเทศมองโกเลีย กำลังการผลิตติดตั้ง 16.4 เมกกะวัตต์ ก็มีกำหนดการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์อีกด้วย ซึ่งเมื่อนับรวมโครงการข้างต้นแล้วจะทำให้กำลังการผลิตติดตั้งรวมของกลุ่มบริษัทจะอยู่ประมาณ 107 เมกกะวัตต์ เมื่อเทียบกับกำลังผลิตติดตั้งจำนวน 52 เมกกะวัตต์ในปีก่อนหน้านี้”