ความคืบหน้าคดีป้าทุบรถ หลังโดนจอดขวางหน้าบ้านรถ


   น.ส บุญศรี แสงหยกตระการ  เจ้าของบ้านพักที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเปิดตลาดสดและทุบรถ พร้อมด้วย พล.ต.อ อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลปกครองกลาง โดยยืนยันว่าสัญญาในการจัดสรรที่ดินระบุให้เป็นที่พักอาศัยไม่ใช่ประกอบกิจการพาณิชย์ และไม่เห็นด้วย ที่พล.ต.อ อัศวิน และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ ออกมาระบุว่าให้เจ้าของตลาดขออนุญาตเปิดตลาดให้ถูกต้องในขณะทีคดียังไม่ถึงที่สุด โดยยืนยันจะคัดค้านการมีตลาดถึงที่สุด  


ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันหลังเข้าให้ถ้อยคำต่อศาลว่า ตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งทำให้ไม่ทราบปัญหาตั้งแต่ต้น แต่ตนก็เห็นใจทุกฝ่ายไม่ใช่เฉพาะบ้านนางสาวบุญศรีเท่านั้น และได้กำชับให้สน.ประเวศดูแลการจอดรถไม่ให้กีดขวางจราจร และระหว่างที่ศาลปกครองยังไม่มีคำตัดสินก็ไม่อนุญาตให้ขอเปิดตลาดใหม่ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสิน โดยกทม.ได้เยียวยาหาที่ขายของให้ 4 แห่ง ซึ่งหากผู้ค้าต้องการที่จะค้าขายถาวรที่ตลาดแห่งใหม่ก็ได้  ส่วนผลสอบข้อเท็จจริงการจัดตั้งตลาด ของ กทม. จะสรุป 5 มี.ค และ ส่งศาลปกครอง ภานใน 6 มี.ค นี้

.

ปิดไปก่อน!! "คุณป้าทุบรถ" พอใจ "ผู้ว่าฯกทม." รับปาก สั่งปิดตลาด จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา (คลิป,รายละเอียด)

. ปิดไปก่อน!! "คุณป้าทุบรถ" พอใจ "ผู้ว่าฯกทม." รับปาก สั่งปิดตลาด จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา (คลิป,รายละเอียด)

 

ขณะที่ หลังไต่สวน  น.ส บุญศรี กล่าวว่าพอใจ ผู้ว่า กทม. ที่รับปากศาลตามที่ ร้องขอ และขอบคุณสื่อมวลชนที่ข่วยกันให้ข้อมูลกับสังคม จนทำให้ปัญหาได้รับการแก้ไขไม่ใช่เฉพาะตัวเอง แต่เป็นปัญหาทั้งหมู่บ้าน  ส่วนการฟ้องเรียกค่าเสียหายอยู่ในคดีแล้วไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

.

ปิดไปก่อน!! "คุณป้าทุบรถ" พอใจ "ผู้ว่าฯกทม." รับปาก สั่งปิดตลาด จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา (คลิป,รายละเอียด)