น้ำตาไหล !!เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงร.10 แก่พวกเมาไม่ขับ จงจดจำไว้เป็นบทเรียน กับเหตุทีไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ในเพจ พวกเรารักพ่อหลวง ได้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์สุดประทับใจเรื่องหนึ่ง และนับเป็นเหตุการณ์ที่น้อยคนจะเคยได้ยินมาก่อน

"เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หน้าโรงแรมโอเรียนเต็ล โดยแขกของโรงแรมที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ "อาแปะ"รายหนึ่ง เพิ่งจะกลับลงมาจากงานแต่งงาน โดยให้พนักงานไปเอารถที่จอดอยู่ในบริเวณที่จอดมาให้  แต่หลังจากที่ได้กุญแจมาเรียบร้อย  อาแปะขึ้นนั่งประจำที่คนขับ ขณะที่ลูกเมียก็ขึ้นรถพร้อมออกเดินทาง แต่ด้วยอาการมึนเมา ทำให้อาแปะขับรถพุ่งเข้าชนเอากับรถเบนซ์รุ่นใหม่เอี่ยม ที่จอดอยู่เกาะกลางด้านหน้าโรงแรมเข้าอย่างจัง และยังทำให้รถคันที่ถูกชน กระเด้งไปกระแทกเข้ากับรถบีเอ็มซีรีส์7 อีก2คัน ได้รับความเสียหายไปในคราวเดียวกันอีกด้วย  เเต่เรื่องยังไม่จบเท่านี้

 

กล่าวคือ อาแปะเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเข้าเกียร์ถอยหลัง หวังจะจบเรื่อง แต่กลับปรากฎว่าอาแปะถอยไปชนกับรถลีมูซีนของโรงแรมอีก2คัน และแถมแรงกระแทกยังทำให้ รถไปเสยเอากับกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่จนแตก เศษกระเบื้องหนาหนัก  หล่นโครมลงมาบนฝากระโปรงรถอีก2คัน ซึ่ง1ใน2คันนั้นเป็นรถพอร์ช  สรุปว่างานนี้มีรถได้รับความเสียหายทิ้งสิ้น 7คันรวด!! ล้วนแล้วมาจากผลงานการขับของ อาแปะทั้งสิ้น
 

 

พอเจ้าของรถเดินมาถามเกี่ยวกับเหตุที่เกิด  อาแปะกล่าวตอบว่า "มีรถขายรถ มีบ้านขายบ้าน"
เพื่อมาจ่ายค่าเสียหายในครั้งนี้ 
เพราะอาแปะมีอาชีพเป็นเพียงคนขายเครื่องไฟฟ้า มีร้านเล็กๆอยู่แถวอุรุพงษ์ ไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร  เจ้าของรถจึงพาอาแปะเดินไปดูส่วนที่เสียหายของตัวรถ  และรถคันนี้ "เจ้าของรถ" รักรถ และดูแลรถอย่างดีเยี่ยม อาแปะพาลูก เมีย เดินไปดูรถที่ได้รับความเสียหาย จากนั้นเจ้าของรถจึงขอคุยเป็นการส่วนตัวว่า
"ความเสียหายในครั้งนี้ จะยกโทษให้" เพราะเห็นว่าครอบครัวอาแปะไม่ได้ร่ำรวยอะไร ถ้าให้จ่ายค่าซ่อม ครอบครัวอาแปะคงต้องลำบาก และอาจต้องเดือดร้อนในวันข้างหน้าได้  จึงหันไปบอกกับครอบครัวอาแปะว่า ไม่ควรให้พ่อข้บรถอีกแล้ว เพราะอายุมากถึง71ปี หากขับและไปเกิดเหตุกลางถนนขึ้น อาจทำให้ใครต้องบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ได้   ขณะที่อาแปะ ลูกเมียอาแปะหันไปมองหน้าเจ้าของรถ  ในยามที่มีแสงสว่าง แต่ก็ต้องตกใจแทบล้มทั้งยืน และน้ำตาไหลไม่หยุด เพราะเจ้าของรถ คือ
"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร"
และทั้งครอบครัวอาแปะทรุดตัวลงกราบพระบาท ด้วยสำนึกในพระเมตตา ที่พระราชทานอภัยเพราะรถที่อาแปะขับชนคือรถร.ย.ล ซึ่งจอดรอ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และรถอื่นๆได้รับความเสียหายเป็นเงินทั้งสิ้นราว 2ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่อาแปะกำลังก้มลงกราบพระบาท  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  พระองค์ท่านได้พระราชทานสติกเกอร์1แผ่น เพื่อเป็นการเตือนสติว่า "เมาไม่ขับ"อีกด้วย "
 

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพระราชดำรัสเตือนใจ จะเป็นการเตือนสติทุกคนได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญก็คือพระราชดำรัสดังกล่าวจะประทับ ตราตรึงอยู่ในใจไม่เฉพาะแค่เพียงอาแปะ ครอบครัวอาแปะ และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทุกคนที่ได้รับรู้เหตุการณ์ๆนี้ไปอีกนานเท่านาน

น้ำตาไหล !!เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงร.10 แก่พวกเมาไม่ขับ จงจดจำไว้เป็นบทเรียน กับเหตุทีไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

น้ำตาไหล !!เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงร.10 แก่พวกเมาไม่ขับ จงจดจำไว้เป็นบทเรียน กับเหตุทีไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

 

 

ขอบคุณ:ภาพ และข้อมูลจากเพจ พวกเรารักพ่อหลวง