ชัดเจน?! "กำนันสุเทพ" ยันไม่รับตำแหน่งพรรคจดใหม่ ยังหนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ เชื่อแก้ปัญหา ปท. ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชัดเจน?! "กำนันสุเทพ" ยันไม่รับตำแหน่งพรรคจดใหม่ ยังหนุน'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯ เชื่อแก้ปัญหา ปท. ได้


วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีตนอาจจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และกำลังเป็นที่จับตาจากทุกฝ่ายว่า  ตนยืนยันที่เคยให้สัจจะไว้ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ไม่สมัครรับเลือกตั้ง และจะไม่เข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคการเมืองใด

นายสุเทพ ยังระบุว่า และจะไม่มีการตั้งพรรคในนาม กปปส. เนื่องจากภารกิจของ กปปส. จบไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่ง กปปส. ไม่ใช่องค์กรถาวร และแกนนำที่เป็นนักการเมือง เมื่อภารกิจเสร็จสิ้่น แต่ละคนก็กลับพรรคการเมืองของตนเอง แต่หากประชาชนต้องการสืบทอดเจตนารมณ์ ก็สามารถตั้งพรรคการเมืองได้ และพร้อมให้คำปรึกษา

 

"ส่วนจะเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคใด ต้องรอดูหลังจากที่มีการตั้งพรรคแล้ว เพราะจะพิจารณาว่า พรรคการเมืองนั้นมีความสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็ยินดีที่จะเป็นสมาชิกพรรค เพราะเป็นสิทธิ์ของประชาชน แต่ไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรค" อดีตแกนนำ กปปส. ระบุ

 

ส่วนกรณีที่นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย จะตั้งพรรคมวลมหาประชาชนนั้น  นายสุเทพ ระบุว่า ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้ในฐานะประชาชน ขออย่าโยงว่า เพราะเป็นน้องชาย และนายธานีก็ไม่จำเป็นต้องมาขอคำปรึกษา

 

"ขอยืนยันอีกว่า ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะเชื่อว่า จะทำหน้าที่บริหารประเทศและแก้ไขปัญหาของประชาชนได้" นายสุเทพ ทิ้งท้าย