ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 8 มีนาคม 2561 นายพงศพัศ ทิ้งนุ้ย ประธานสโมสรฟุตบอลสตูลยูไนเต็ดได้ทำหนังสือ ขอประท้วงการทำหน้าที่ การพิจรณาผลการลงโทษของผู้ตัดสิน โดยเรียนทางคณะกรรมการพิจรณาวินัยมารยาท พร้อมแผ่นบันทึกภาพเพื่อเป็นคำชี้แจ้งในครั้งนี้

 

นายพงศพัศ ทิ้งนุ้ย ประธานสโมสรฟุตบอลสตูลยูไนเต็ด กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูลได้มอบสิทธิ์ให้ ห้างหุ้นส่วนจำกัดสตูลยูไนเต็ด เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งทีมฟุตบอล สโมสรฟุตบอลสตูลยูไนเต็ด เป็นตัวแทนของจังหวัดสตูล เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาค ออมสิน ลีก T4 2018 ประจำปี 2561 ซึ่งได้ดำเนินการแข่งขันคู่ที่ 14 ระหว่างทีมสโมสรสุราษธานีซิตี้ พบสโมสร คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านส่องในวันที่ 3 มีนาคม 2561 เวลา16.00 น.

สโมสรคาเดนซ่าสตูล ยูไนเต็ดเดือด!! ผู้ตัดสินให้ใบแดงไม่เป็นธรรม คาดโทษทีมนักแตะ แถมโดนทำร้ายร่างกายจนช้ำ ร้องสมาคมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ

ปรากฏว่าระหว่างเกมส์การแข่งขันคู่ดังกล่าวข้างต้น ทางสโมสรฟุตบอลสตูล ยูไนเต็ด ขอประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ดังนี้ ขอให้พิจรณาความผิดพลาดในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งทางสโมสรฯเห็นว่า ผู้ตัดสินได้ตัดสินผิดพลาด ทำให้สโมสรเกิดความเสียหายและผู้เสียหายโดยใช้เหตุ ซึ่งไม่สมควรจะเกิดขึ้น

 

และพิจรณาโทษใบแดงที่ MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ได้รับกล่าวคือ นาทีที่ 35 MR.HAMEDDE SILCI DIARRASSOUBA ผู้เล่นหมายเลขที่ 12 ของทีม สุราษธานี ซิตี้ ได้มีเจตนาใช้เท้าถีบไปยังบริเวณหน้าของที่ MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ผู้เล่นหมายเลข 33 ของทีมสโมสร คาเด็นซ่า สตูลยูไนเต็ดในขณะที่ MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ล้มอยู่บนพื้นที่สนามการแข่งขัน จากกรณีดังกล่าวทางผู้ตัดสินได้พิจรณาลงโทษ MR.HAMEDDE SILCI DIARRASSOUBA ผู้เล่นหมายเลขที่ 12 ของทีม สุราษธานี ซิตี้ โดยการให้ใบเหลืองจากจังหวะการทำฟาลว์และให้ใบแดงแก่ MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ผู้เล่นหมายเลข 33 ของทีมสโมสร คาเด็นซ่า สตูลยูไนเต็ด เพราะให้ความเห็นว่า MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ผู้เล่นหมายเลข 33 ของทีมสโมสร คาเด็นซ่า สตูลยูไนเต็ด มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่งโดยเหวี่ยงแขน ซึ่งทางสโมสรฟุตบอลสตูล ยูไนเต็ดได้มีการพิจรณาดูคลิปแล้วว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการลงโทษ เพราะ ผู้เล่น MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย เหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายต่อทีมและตัวผู้เล่น และสูญเสียผลประโยนช์ที่ควรจะได้รับ ซึ่งทางเรามีแผ่นบันทึกภาพด้วยจึงของทำหนังสือประท้วง และให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศในพระบรมราชูปถัมป์ได้พิจรณาด้วย และความประพฤติกรรมของ MR.HAMEDDE SILCI DIARRASSOUBA ผู้เล่นหมายเลขที่ 12 ของทีม สุราษธานี ซิตี้ เพื่อความเป็นธรรม โดยทางสโมสรฟุตบอลสตูล ยูไนเต็ด จึงไม่เห็นพ้องด้วยการทำหน้าที่คำตัดสิน ขอประท้วงให้ทางสมาคมฯตรวจสอบ

สโมสรคาเดนซ่าสตูล ยูไนเต็ดเดือด!! ผู้ตัดสินให้ใบแดงไม่เป็นธรรม คาดโทษทีมนักแตะ แถมโดนทำร้ายร่างกายจนช้ำ ร้องสมาคมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ

โค้ชกบ มาฆะ หอประสาทสุข   กล่าวว่า  สำหรับการตัดสินทางเรามีคลิปวีดีโอที่จะขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ด้วย ส่วน MR.RODRIGUES DA CRUZ CAIO   ผู้เล่นหมายเลข 33 ของทีมสโมสร คาเด็นซ่า สตูลยูไนเต็ด โดยทำร้ายร่างกายและโดนถีบ และเบ้าตาที่ขณะนี้เขียวช้ำ ปากช้ำแตกแต่อย่างไรก็จะประท้วงไปยังสมาคมฯเพื่อให้พิจรณาในครั้งนี้ด้วย

สโมสรคาเดนซ่าสตูล ยูไนเต็ดเดือด!! ผู้ตัดสินให้ใบแดงไม่เป็นธรรม คาดโทษทีมนักแตะ แถมโดนทำร้ายร่างกายจนช้ำ ร้องสมาคมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ

เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดสตูลรายงาน

ขอบคุณภาพและคลิปนาทีโดนทำร้ายจาก เพจSatun United