เคารพเสรีภาพมั้ยล่ะท่าน?! "เอกชัย-แดงหมิ่น" โร่รับข้อหา"โพสต์ข้อความลามกอนาจาร" เจ้าตัวอ้างนานแล้ว-จำไม่ได้ ขณะทนายแดงอานนท์ โดนหมิ่นศาล

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เคารพเสรีภาพมั้ยล่ะท่าน?! "เอกชัย-แดงหมิ่น" โร่รับข้อหา"โพสต์ข้อความลามกอนาจาร" เจ้าตัวอ้างนานแล้ว-จำไม่ได้เรื่องอะไร ขณะอานนท์ นำภา ทนายแดงโดนด้วยข้อหาหมิ่นศาลฯ


วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ นำภา ทนายความของคนเสื้อแดง พร้อมด้วย "นายเอกชัย หงส์กังวาน" อดีตนักโทษคดี ม.112 ที่เคลื่อนไหวเรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมาอย่างต่อเนื่อง ได้เดินทางไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยนายอานนท์ เปิดเผยว่า ตนมารับทราบข้อกล่าวหาและให้การเพิ่มเติมในคดีทั้งหมด 3 คดี โดยกรณีแรกเป็นการให้การเพิ่มเติมคดีดูหมิ่นศาลใน 2 กระทงแรก และอีกคดีคือทางพนักงานสอบสวนแจ้งความเพิ่มว่า มีพฤติการณ์ไปดูหมิ่นศาลอีกในการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ส่วน นายเอกชัย หงส์กังวาน ก็มีคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อความอันมีลักษณะเป็นการลามก เป็นการโพสต์ทางเฟซบุ๊ก จึงเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกัน


"กรณีของตนเป็นการหมิ่นศาล เป็นคดีใหม่ ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น กรณีนำคำพิพากษาไปโพสต์ เป็นหมายเรียกครั้งแรก ทั้งหมด 3 ข้อความ" นายอานนท์ ระบุ

ขณะที่ด้าน  นายเอกชัย กล่าวหลังจากนั้นว่า เป็นการมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เป็นครั้งแรก จากกรณีที่อ้างว่ามีการโพสต์ไว้เมื่อเดือนเมษายนปี 2560 เกือบปีแล้ว ซึ่งก็จำไม่ได้ว่าโพสต์อะไรไปบ้าง ซึ่งขณะนั้นตนกำลังเขียนเรื่องในเรือนจำหลายเรื่องเลย ทั้งเรื่องชีวิตในเรือนจำ รวมทั้งเรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำ โดยทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท. อ้างว่ามีข้อความหนึ่งที่เข้าข่ายลามกอนาจาร

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า จำไม่ได้ว่าเขียนอะไรไปบ้าง ไม่ใช่เป็นภาพ และเป็นหมายเรียกตนครั้งแรก โดยมีเพียง 1 ข้อหาเท่านั้น ขณะนี้ยังไม่ได้เตรียมอะไร หากว่าต้องมีการยื่นเรื่องขอประกันตัวทางตนก็จะมอบหมายให้ทนายความดำเนินการ


พร้อมกันนี้ เขายังกล่าวถึงคดีที่ถูกทำร้ายร่างกายที่ สน.ลาดพร้าว ว่า ทางผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวไปแล้ว ซึ่งศาลได้พิพากษาลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ซึ่งคดีจบไปแล้ว ทางตำรวจก็ออกหมายเรียกดำเนินการไป แต่ตนก็ไม่ค่อยพอใจการทำงานของตำรวจเท่าไหร่ เนื่องจากทางตำรวจก็รู้อยู่แล้วว่าตนต้องลงรถที่ป้ายรถโดยสารประจำทางตรงนั้น เหมือนเข้าข่ายร่วม

"แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมรับว่ามีคนบอก อ้างว่าเขาทำของเขาเอง แต่ตนไม่เชื่อและอยากให้ตำรวจสาวไปให้ถึงคนที่อยู่เบื้องหลัง เพราะถ้าไม่มีคนบอก เขาจะรู้ได้อย่างไร ว่าตนอยู่ตรงนี้เวลานี้ และเวลาตนไปไหนมาไหน ก็มีตำรวจ ทหาร คอยติดตามข้อมูลตลอดเวลา" เอกชัย ระบุ