ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้9 มีนาคม 2561ที่สำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์กลุ่มชาวบ้านจากอำเภอไพศาลีจังหวัดนครสวรรค์ได้ขอเข้าพบพระเทพปริยัติเมธีเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโคกเดื่อตามที่มหาเถรสมาคมได้แต่งตั้งพระกมลกิตติญาโณรักษาการเจ้าอาวาสและได้แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดโคกเดื่อวันนี้กลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้เดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับชาวบ้านเนื่องจากพระกมลกิติญาโณเมื่อครั้งได้รับหน้าที่และอำนาจสมัยเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้ไปขอบริจาคเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านอ้างว่าจะนำเงินมาสร้างวัดและไม่ชี้แจงยอดเงินบริจาคทำให้ไม่โปร่งใสซ้ำยังมีพฤติการพาพระลูกวัดไปรุมทำร้ายพระด้วยกันจนบาดเจ็บสาหัสจนเข้าโรงพยาบาลด้วยสาเหตุถูกตำหนิเรื่องการจัดกิจนิมนต์ไม่เป็นธรรมเอาแต่พวกพ้องที่เป็นสามเณรไปเพื่อหวังส่วนแบ่งจากกิจนิมนต์

 

ชาวบ้านไพศาลี !! บุกยื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโคกเดื่อ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ (คลิป)

ชาวบ้านอำเภอไพศาลีต่างรู้เรื่องนี้ดีสร้างความเสื่อมศรัทธาต่อชาวบ้านเป็นอันมากและเรื่องที่สำคัญที่สุดเป็นภัยต่อสังคมและชุมชนทำลายชื่อเสียงวัดโคกเดื่อที่มีอายุมามากว่า100ปีต่างเป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านแต่ปัจจุบันวัดกลับมีชื่อเสียงไปในทางที่ไม่ดีปัจจุบันเป็นแหล่งมั่วสุมและเคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับยาทำให้พระเณรโดนสึกไปทีเดียวถึง7คน ซ้ำถึงเวลาแต่งตั้งเจ้าอาวาสกับลักลอบกันแต่งตั้งทำให้วันนี้กลุ่มชาวบ้านสุดจะทนจึงรวมตัวและรวบรวมรายชื่อชาวบ้านนับร้อยคนเพื่อยื่นคัดค้านถอดถอนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันนี้

 

ชาวบ้านไพศาลี !! บุกยื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโคกเดื่อ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ (คลิป)

และขอให้มหาเถรสมาคมแต่งตั้งเจ้าอาวาสพิจารณาเรื่องอาวุโสและความดีความสามารถเป็นสิ่งสำคัญ ชาวบ้านต้องการพระที่ดียึดถือพระธรรมวินัยมาเป็นผู้นำทางพระพุทธศาสนาและขอให้แต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ที่ชาวบ้านรู้และยอมรับนายวิเชียร เนตรพลับ ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านที่มายื่นหนังสือต่อพระมหาภารดร อมรเวที เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดแต่เนื่องจากติดภารกิจจึงมอบให้ผู้ช่วยเลขาเป็นผู้รับเรื่องแทนพร้อมกับแจ้งชาวบ้านจะทำการตรวจสอบให้และจะเร่งนำเรียนเจ้าคณะจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไปทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านยังยื่นหนังสือไปยังศุนย์ดำรงธรรมที่อำเภอแล้วพร้อมส่งเรื่องไปยังสำนักพุทธศาสนาแล้วพร้อมสาเหตุที่ชาวบ้านไม่ยอมรับวันนี้จึงวอนสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นปากเสียงให้กับชาวบ้านโคกเดื่อด้วย

 

ชาวบ้านไพศาลี !! บุกยื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโคกเดื่อ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ (คลิป)

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์