ชัดๆ?! "อภิสิทธิ์" ลั่นไม่มีวันร่วมมือ"ระบอบทักษิณ" สู้กันมา 20 ปี-ให้จับมือกันได้ไง ยันพวกตนสู้ทักษิณยาวนานที่สุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ชัดๆ?! "อภิสิทธิ์" ลั่นไม่มีวันร่วมมือ "ระบอบทักษิณ" สู้กันมา 20 ปี-ให้จับมือกันได้ไง ยันพวกตนสู้เครือข่ายทักษิณยาวนานที่สุด


วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเกิดต้นปี 2562 ว่า ขณะนี้ทางพรรคเน้นแข่งขันกับตัวเองว่า จะทำอย่างไรให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ เพราะต้องยอมรับว่า ประชาชนอยากเห็นประเทศกลับไปสู่การเลือกตั้ง และเป็นประชาธิปไตย รวมทั้งยังกังวลว่าประเทศจะกลับไปสู่ความขัดแย้งและวังวนเดิมหรือไม่ เหตุนี้ พรรคต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ส่วนเมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งจะปิดโอกาสการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ตนพูดมาตลอดว่า พรรคเพื่อไทยสามารถก้าวพ้นจากระบอบทักษิณได้หรือไม่ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่มีทางที่พวกตนจะไปร่วมมือและทำให้เกิดปัญหาแบบระบอบทักษิณขึ้นมาอีก

 


"ต่อสู้กันมา 20 ปี และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาในประเทศ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคจะทำในสิ่งที่สวนทางกับสิ่งที่ต่อสู้กันมาตลอด และกล้าพูดได้ว่าพวกตนต่อสู้กับระบอบนี้มายาวนานที่สุด" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

ส่วนกรณีที่นักกฎหมายเป็นห่วงว่าร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. อาจไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า องค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งศาลรัฐธรรมนูญต้องดูอยู่แล้วโดยระบบ จึงไม่น่าจะมีปัญหา และหากมีประเด็นที่ต้องตีความ คงใช้เวลาไม่นาน และไม่น่าจะกระทบกับกำหนดการเลือกตั้ง ส.ส.