ไม่มีวันได้เจอในนักการเมือง?! "บิ๊กตู่" พอใจเบรกค่าโง่คลองด่าน-ขอบคุณทุกฝ่าย ระบุเหตุรัฐบาลปกติไม่แก้ เพราะกลัวแต่กระทบฐานเสียง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ไม่มีวันได้เจอในนักการเมือง?! "บิ๊กตู่" พอใจเบรกค่าโง่คลองด่าน-ขอบคุณทุกฝ่าย ระบุเหตุรัฐบาลปกติไม่แก้ เพราะห่วงกระทบฐานเสียง


วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. ได้ออกมาเปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับการทำงานของกระทรวงการคลัง และกรมควบคุมมลพิษที่ดำเนินการรื้อฟื้นคดี ที่รัฐต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กลุ่มบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านเป็นเงิน 9,600 ล้านบาท

ตามคำวินิจฉัยของคณะอนุญาโตตุลาการ และคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด เพื่อช่วยรักษาผลประโยชน์ของรัฐ  ไม่ให้รัฐต้องจ่ายเงินดังกล่าว ซึ่งล่าสุดศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ เนื่องจากมีหลักฐานใหม่ โดยรัฐไม่ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายอีกต่อไป

 

“เรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องการรักษาประโยชน์ของรัฐและประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาอาจไม่สามารถดำเนินการได้ในรัฐบาลปกติ เพราะอาจถูกกดดันจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะฐานเสียง หรือคะแนนนิยมจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง และกรมควบคุมมลพิษที่ได้ทุ่มเททำงานกันมาอย่างหนัก โดยขอให้ภูมิใจว่า ทุกคนมีส่วนสำคัญที่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ เพื่อปกป้องประโยชน์ของชาติร่วมกัน” นายกฯ ระบุ พร้อมบอกด้วยว่า แต่ถึงอย่างไร บริษัทเอกชน ก็ยังสามารถยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองสูงสุดได้อีกภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาไป