แค่เลือกกิก็ลดหน้าท้องได้!! ใครที่อยากลดพุงควรอ่าน!! 8 อาหารลดพุง สูตรลดหน้าท้องแบบธรรมชาติ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง(รายละเอียด)

Publish 2018-03-14 18:24:45



     วิธีลดหน้าท้อง สลายไขมันหน้าท้อง ด้วยตนเอง แบบธรรมชาติ เพื่อให้คุณมีหุ่นดีสมส่วน เพราะบางคนไม่ได้เป็นคนที่อ้วนมีน้ำหนักตัวมาก แต่กลับมีพุง หลายคนอาจคิดว่าการลดหน้าท้อง เป็นเรื่องยากและไกลตัว แต่จริงๆ แล้วสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย กับการ ลดหน้าท้อง ง่ายๆ ก่อนอื่นเลย ต้องสำรวจตัวเอง ในเรื่องปริมาณและคุณภาพของอาหาร การกินอาหารในแต่ละวัน แล้วก็เริ่มลดปริมาณในแต่ละมื้อลง หลักๆ เลย วิธีการลดหน้าท้อง ลดพุงด้วยตัวเอง ที่จะให้ได้ผลคือ การควบคุมปริมาณและคุณภาพอาหารที่กินในแต่ละมื้อ นั่นเอง

     8 อาหารลดพุง อีกหนึ่งวิธีลดหน้าท้องที่ทำได้ง่าย ๆ แค่เลือกกินให้ถูกหลักความหุ่นดี



1. ไข่ขาว


     ไข่ขาวมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และเป็นอาหารลดพุงที่หากินได้ง่าย แถมยังมีราคาไม่แพง ดังนั้นใครอยากลดพุงแนะนำให้กินไข่ขาวเป็นประจำทุกวัน วันละ 1 ฟองก็ยังดี เพื่อให้โปรตีนในไข่ขาวช่วยเปลี่ยนไขมันในช่องท้องให้เป็นกล้ามเนื้อ และช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกาย


2. บร็อกโคลี่


     บร็อกโคลี่เป็นผักที่มีแคลอรีต่ำประมาณ 34 กิโลแคลอรี และยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ เส้นใยอาหาร เบต้าแคโรทีน ที่มีส่วนช่วยละลายไขมันเลว วิตามินซี วิตามินเค ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และสารไฟโตนิวเทรียนท์ที่มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง


3. วอลนัท


     สารต้านอนุมูลอิสระและคุณสมบัติต้านการอักเสบในวอลนัทเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยต่อต้านความเสี่ยงโรคอ้วนลงพุงได้ อีกทั้งโปรตีนและไฟเบอร์ในวอลนัทยังจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ทำให้เราคุมอาหารได้ดีขึ้น พิชิตพุงโต ๆ ให้เรียบแบนได้ดีขึ้นนั่นเอง


4. พริกหวานสีแดง


     สีแดง ๆ จากพริกหวานมีทั้งไลโคปีน เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย โดยมีสรรพคุณช่วยกำจัดไขมันเลวที่สะสมในช่องท้อง นอกจากนี้พริกหวานสีแดงยังอุดมไปด้วยวิตามินซี สารประกอบสำคัญของการเบิร์นไขมันในร่างกายอีกด้วย

 



5. โฮลเกรน


     Pennsylvania State University ได้ทำการวิจัยโดยนำอาสาสมัครมาเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักเป็นเวลา 3 เดือน โดยให้กลุ่มหนึ่งกินแต่อาหารประเภทโฮลเกรนล้วน ๆ ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งกินอาหารประเภทขัดสีล้วน ๆ และพบว่า กลุ่มอาสาสมัครที่กินโฮลเกรนสามารถลดไขมันในช่องท้องได้มากกว่าอาสาสมัครอีกกลุ่มหนึ่ง นั่นก็เพราะว่า โฮลเกรนมีแมกนีเซียมสูง แถมยังมีแร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของเราได้อีกต่างหาก


6. นมไขมันต่ำ


     นมมีโปรตีนสูง ช่วยเสริมสร้างกระดูกและมีส่วนช่วยลดพุงได้ด้วย โดยผลการศึกษาจาก Nutrition เผยว่า คนที่รับพลังงานจากโปรตีนราว 30% หรือ 6-7 หน่วยบริโภคต่อวัน จะสามารถเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น เนื่องจากนมมีกรดอะมิโนลิวซีน ที่จะคอยดึงไขมันที่อยู่ลึกในชั้นเซลล์ร่างกายออกมาเผาผลาญ ส่งผลให้ไขมันในหน้าท้องถูกเบิร์นมากขึ้น พุงก็ลดลงไปตามลำดับ อีกทั้งกรดอะมิโนตัวนี้ยังคอยช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมนในร่างกายด้วย


7. อะโวคาโด


     น้ำมันที่สกัดจากผลอะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว (Monounsaturated Fatty Acid) สูงถึงร้อยละ 70 และมีงานวิจัยจำนวนมากรับรองถึงประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น รายงานจากวารสาร Diabetes Care ที่พบว่า การกินอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว (MUFA-Rich Diet) เป็นประจำจะช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันหน้าท้อง และเพิ่มประสิทธิภาพของอินซูลินในการลำเลียงน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ได้ และเมื่อให้กลุ่มอาสาสมัครกินอะโวคาโด 1 ผลเป็นประจำทุกวัน ก็พบว่า กลุ่มอาสาสมัครสามารถลดไขมันเลว (LDL) ในเลือดได้ถึง 13.5 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรเลยทีเดียว


8. ถั่วชนิดต่าง ๆ


     ผลการศึกษาจาก Diabetic Medicine พบว่า การรับประทานถั่วชนิดต่าง ๆ ไม่ได้ช่วยบำรุงหัวใจเท่านั้น แต่ยังช่วยลดไขมันในช่องท้องได้อีกด้วย เนื่องจากถั่วเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนค่อนข้างสูง จึงมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของเราให้ทำงานอย่างขยันขันแข็งมากขึ้น ยิ่งหากออกกำลังกายลดพุงร่วมด้วยแล้ว เชื่อเถอะว่าพุงของคุณจะยุบลงได้เร็วขึ้นอีก
 

 

 

 

ขอบคุณ : kapook



เรียบเรียงโดย

สุริยวงศ์ หิรัญเตโช


Suggess News