ไม่สบายใจแต่สบายตัวน่ะสิท่าน!! "เปรมชัย"ได้ประกันตัวห้ามออกนอกประเทศ เจ้าตัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปชช.ตะโกนถาม "เนื้อเสือดำอร่อย??"

   วันนี้ 14 มี.ค.61นายเปรมชัย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าทางประตูด้านหลังบก.ปทส. โดยใส่ชุดสูทสีเทามีสีหน้าเรียบเฉย โดยภายหลังการสอบปากคำ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมแจ้งข้อหา พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยขั้นตอนต่อจากนั้น ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบสำนวน
    ขณะที่ คดีที่อยู่ในอำนาจ ของ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. คือ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำสำหรับกระบวนการหลังแจ้งข้อกล่าวเสร็จสิ้น จะนำตัวนายเปรมชัย ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก รฝากขังในข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมายเพียงข้อหาเดียวเนื่องจากข้อกฎหมายให้ฝากขังได้ทีละหนึ่งข้อหา โดยเหตุผลที่เลือกฝากขังข้อหานี่เนื่องจากเป็นข้อหาที่หนักที่สุดคือจำคุก 10 ปี ปรับ 4 เท่าของมูลค่างาช้างโดยไม่รวมภาษีอากร

 

   วันเดียวกันนี้ ร.ต.อ. ธีรภัทร ธรรมมีชูพงศ์ พนักงานสอบสวน กก.1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) ได้ควบคุมตัว “นายเปรมชัย กรรณสูต” อายุ 63 ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทยฯ ผู้ต้องหาครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาตมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-25 มีนาคมนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายเปรมชัยเข้าทางด้านหน้าศาลอาญา โดยระหว่างเดินลงมาชั้นล่างอาคารเพื่อเข้าห้องเวรชี้ มีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์คุมตัวตะโกนถามนายเปรมชัยว่า “เป็นไง เนื้อเสือดำอร่อยไหม? ” นายเปรมชัยได้แต่เดินก้มหน้าก้มตาไม่ตอบโต้ ก่อนถูกคุมตัวเข้าไปฝากขังและรอผลปล่อยชั่วคราว  ขณะเดียวกันมีกลุ่มต่อต้านกรณีล่าสัตว์ป่าของนายเปรมชัย ชูป้ายประท้วงเชิงสัญลักษณ์ระบุข้อความว่า “SAVE WILD LIFE” มีภาพเสือดำประกอบ มายื่นรอดูนายเปรมชัย ถูกควบคุมตัวมาฝากขังด้วย