ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 มี.ค. 61 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิประชาร่วมใจ พรหมคีรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 6 บ้านวังลุง - บ้านห้วยเตง ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ว่าให้ช่วยจับงูจงอางไปปล่อยป่าห่างไกลหมู่บ้าน หลังเลื้อยบุกเข้าห้องครัวหลังบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 6 บ้านวังลุง - บ้านห้วยเตง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พบเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านหลายสิบคน กำลังปีนอยู่บนกำแพงบ้านเพื่อดูงูจงอางที่เลื้อยผ่านอยู่ห้องครัวหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือจับงู คล้องที่หัวงู อย่างไรก็ตามงูเห่าไม่ยอมให้จับแต่โดยดี พยายามเลื้อยหนีซุกตามข้าวของเครื่องใช้ภายในครัวจนกระจัดกระจายเกลื่อน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 10 นาที สามารถจับเอาไว้ได้ ท่ามกลางอาการลุ้นระทึกของเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้าน วัดความยาวประมาณ 4 เมตรเศษ

สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนพบงูจงอางตัวดังกล่าว ตนที่กำลังเตรียมทำกับข้าวมื้อค่ำ แต่ระหว่างจัดเตรียมหุงหาอาหาร ปรากฏว่าต้องตกใจผงะ เพราะพบว่ามีงูจงอางเลื้อยออกจากมุมห้องครัว และเลื้อยเพ่นพ่านไปทั่วห้องครัว เหมือนพยายามหาทางออก โชคดีที่วิ่งออกมาจากห้องครัวได้ทัน จึงไม่ถูกงูจงอางทำร้าย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับปล่อยป่า  

ใจแทบวาย ! จงอางยาวกว่า 4 เมตร บุกบ้าน เลื้อยเข้าในครัว รื้อข้าวของกระจาย ขณะเจ้าของบ้านเตรียมทำมื้อค่ำ  (คลิป) ใจแทบวาย ! จงอางยาวกว่า 4 เมตร บุกบ้าน เลื้อยเข้าในครัว รื้อข้าวของกระจาย ขณะเจ้าของบ้านเตรียมทำมื้อค่ำ  (คลิป) ใจแทบวาย ! จงอางยาวกว่า 4 เมตร บุกบ้าน เลื้อยเข้าในครัว รื้อข้าวของกระจาย ขณะเจ้าของบ้านเตรียมทำมื้อค่ำ  (คลิป)

ใจแทบวาย ! จงอางยาวกว่า 4 เมตร บุกบ้าน เลื้อยเข้าในครัว รื้อข้าวของกระจาย ขณะเจ้าของบ้านเตรียมทำมื้อค่ำ  (คลิป)

ใจแทบวาย ! จงอางยาวกว่า 4 เมตร บุกบ้าน เลื้อยเข้าในครัว รื้อข้าวของกระจาย ขณะเจ้าของบ้านเตรียมทำมื้อค่ำ  (คลิป)

ขอบคุณคลิป/ภาพ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิประชาร่วมใจ พรหมคีรี

ชชาดล เจริญพงศ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดนครศรีธรรมราช