"ฟ้าก็ไม่รู้" !!! เดินสายต่อ "ฟ้า" วอนแก้ข่าวให้สภาทนาย ลั่น! ไม่รู้สื่อไปรอ ตั้งโต๊ะแถลงให้?? (คลิป)

วันนี้ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายแผน คุณฟ้า และทนายความ เดินทางไปยื่นคำฟ้องต่อศาลดำเนินคดีกับตำรวจที่ทำคดีหวย 30 ล้าน 2 นายนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือนายแผน พร้อมด้วย นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว พร้อมด้วยทนายมินตรา เสนา นำเอกสารหลักฐานใบยื่นฟ้องเลขที่ อท50/2561 มายื่นฟ้องจำเลย 2 คน ประกอบด้วย พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

โดยได้ยื่นฟ้องต่อศาลฯ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 200 กลั่นแกล้งให้บุคคลต้องรับโทษทางอาญา

นายแผน หลังจากไปยื่นคำฟ้องแล้วก็ลงมาโดยไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดเรื่องการยื่นฟ้อง บอกเพียงการไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหากับกองปราบ ว่าเมื่อวานเพิ่งได้รับหมายกระชั้นชิดเกินไป มันฉุกเฉินเพียงวันเดียวตนเองก็ไม่อยู่บ้าน กระทบกระเทือนแม่ที่มีอายุมากแล้วซึ่งเป็นผู้รับไว้ จึงมาร้องเรียนก่อนและยังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนด้านคุณฟ้า ให้สัมภาษณ์สื่อ บอกว่าให้แก้ข่าวให้สภาทนายความด้วย เนื่องจาก มีการกล่าวโทษสภาทนายความเมื่อวานนี้ ว่าทำไมต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าว คุณฟ้า บอกว่า ไม่รู้ว่ามีสื่อไปสภาทนายความก็ไใ่คาดคิด จนรู้ทีหลังว่ามีการจัดห้องแถลงข่าวไว้แล้ว เรื่องที่เดินทางไปร้องเรียนก็ไม่ทราบว่าสื่อรู้ได้อย่างไร

ซึ่งหลังจากยื่นคำฟ้องไปแล้ว ในวันที่ 10 เมษายน 2561 ศาลฯ จะนัดตรวจคำฟ้องฝ่ายโจทก์ ว่าเอกสารครบถ้วนหรือไม่ เพื่อจะมีคำสั่งในคดีต่อไป ว่าจะรับคำฟ้อง ไม่รับคำฟ้อง หรืออาจขอเอกสารเพิ่มเติมและจะมีคำสั่งอีกครั้งในภายหลัง