ไหว้พระหนา!!! รู้กันเสียที ทำไมบิ๊กป้อมเข้าทำเนียบแต่เช้าตรู่ทุกอังคาร  และดอกไม้ไหว้พระนี่สิ ไม่ธรรมดา !!อยากรู้ป่ะ อ่านดิ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ก็อสซิปการเมืองวันนี้ ขอว่าด้วยเรื่องพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ทุกเช้าวันอังคาร ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีสิ่งหนึ่งที่พล.อ ประวิตร ปฎิบัติเป็นประจำไม่เคยขาด นั่นก็คือ การไหว้พระ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ พล.อ ประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาล ในทุกเช้าวันอังคาร แต่เช้าตรู่ 
และคนที่มีหน้าที่นำเอาดอกไม้มาให้พล.อ ประวิตร ไหว้พระ เป็นประจำทุกครั้งก็คือ นาย อำพล กิตติอำพล ที่ล่าสุดมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะคอยนำดอกไม้ที่บ้าน คือ ดอกบัวสวรรค์มาให้พล.อ ประวิตร ไหว้พระในทุกวันอังคาร  เรียกว่าอิ่มบุญกันถ้วนทั่ว 

 

โดยเฉพาะคนไหว้อย่างพล.อ ประวิตร คงต้องไหว้หนัก ขอพรกันหนักกับปัญหานาฬิกาที่กำลังรุมเร้า  อยู่ในกระบวนการของปปช.ในปัจจุบัน เรียกว่าใครอย่าได้เอ่ยคำว่า นาฬิกา ขึ้นมาเด็ดขาด พล.อ ประวิตร ได้ยินขึ้นมา เป็นสะดุ้ง ปิดปากเงียบ ไม่เอื้อน ไม่เอ่ย  แต่ที่น่าสนใจและอยากรู้ก็คือ ไม่ใช่เรื่องพล.อ ประวิตร แต่เป็น ดอกบัวสวรรค์  ดอกไม้ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันสักเท่าไหร่ และที่สำคัญ ดอกสวยยยยยม้ากกกกกก  ในวิกิพีเดีย บอกว่า ดอกบัวสวรรค์ หรือ กัตตาเวีย เป็นพืชดอก มีถิ่นกำเนิดจากตะวันออกกลาง แอฟริกาตะวันออก ซึ่งเป็นประเทศในเขตร้อนชื้น ใกล้เส้นศูนย์สูตรดังนั้นการนำดอกบัวสวรรค์มาปลูกในไทยจึงไม่ใช่เรื่องยาก  แหม...แต่ก็ให้อยากเห็นต้นบัวสวรรค์ ในบ้านคุณ อำพลจัง จะมีใครเปิดบ้านคุณ อำพลบ้างไหมน๊าาา

 

 

อยากเห็นต้นบัวสวรรค์ก่อนเป็นลำดับแรกเลย ว่าไมดอกมันเยอะ จัง เพราะคุณ อำพล สามารถเด็ด ดอกบัวสวรรค์ มาให้พล.อ ประวิตร ไหว้ได้ทุกอังคาร นี่ไม่ใช่ธรรมดานะว่ามะ 
 

ไหว้พระหนา!!! รู้กันเสียที ทำไมบิ๊กป้อมเข้าทำเนียบแต่เช้าตรู่ทุกอังคาร  และดอกไม้ไหว้พระนี่สิ ไม่ธรรมดา !!อยากรู้ป่ะ อ่านดิ!!

 

ขอบคุณ:ภาพดอกบัวสวรรค์  จาก กูเกิ้ล