ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สหรัฐฯผวา!! รัสเซียส่งเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ลอบประชิดชายฝั่งสหรัฐฯ เล็ดลอดการตรวจจับเเบบไร้ร่องรอย (คลิป)

 

วันที่ 16 มีนาคม 2561 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า รัสเซียได้ส่งเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ Shchuka-B ชั้น Akula เยือนฐานทัพของสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็มีการออกจากพื้นที่ไปอย่างไร้ร่องรอย โดยทางด้านกองทัพสหรัฐอเมริกาก็ส่งกองเรือรบตามไล่ล่าแต่ไม่พบ

 

สหรัฐฯผวา!! รัสเซียส่งเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ลอบประชิดชายฝั่งสหรัฐฯ เล็ดลอดการตรวจจับเเบบไร้ร่องรอย (คลิป)

ทั้งนี้ในรายงาน ระบุว่า ยังไม่ได้รับการเปิดเผยวันเวลาและตำแหน่งที่แน่ชัด จุดประสงค์ของรัสเซียคือ การเข้าไปและออกมาโดยไม่ถูกตรวจจับ และระบุเพิ่มเติมว่าเรือดำน้ำดังกล่าวเข้าไปใกล้ชายฝั่งของสหรัฐอเมริกาแต่ไม่ได้ละเมิดเขตแดนทางทะเลเเละยังคงอยู่ในน่านน้ำสากล 

เรือดำน้ำโจมตีพลังนิวเคลียร์ Shchuka-B ชั้น Akula เป็นเรือดำน้ำติดตั้งขีปนาวุธ และยังเป็นเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ ที่ได้รับการพัฒนาโดยสหภาพโซเวียต ในปี 1980 เข้าประจำการในกองทัพเรือโซเวียตในปี 1986 มีแสนยานุภาพทำลายล้างเป้าหมายใต้น้ำด้วยตอร์ปิโด 553 มิลลิเมตรและล่องอยู่ใต้น้ำได้เป็นเวลาสูงสุด 100 วัน  ด้วยความสามารถในการบรรทุกมากกว่า 48,000 ตัน ทำให้มันเป็น เรือดำน้ำ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สุดที่เคยมีมา แต่กลับทำงานได้เงียบกว่า เรือดำน้ำ รุ่นก่อนมาก ถึงจะมีรูปร่างขนาดใหญ่โต แต่นั้นไม่ไม่ทำให้ เรือดำน้ำนั้นมีคุณสมบัติที่ด้อยลงเรื่องการเคลื่อนที่ หรือการหลบหลีกการตรวจจับ และด้วยการออกแบบให้ตัวเรือประกอบขึ้นด้วยเปลือกป้องกันแรงดัน 2 ชั้นวางขนานกัน และส่วนบนของตัวเรือจะมีการติดตั้งเปลือกป้องกันแรงดัน ชั้นที่ 3 ทำให้มันป้องกันแรงกดดันของน้ำได้ดี และมากขึ้น ทำให้เรือดำน้ำรุ่นนี้หลุดจากหลักการออกแบบ ที่ต้องทำให้ตัวเรือกลม (ตัวเรือทรงวงกลมรับแรงกดได้ดีที่สุด) ตัวเรือออกแบบให้แบนได้มากขึ้น ตัวเรือ มีความกว้างเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในเพิ่มขึ้น แม้แต่เครื่องออกกำลังกาย หรือสระว่ายน้ำภายในก็ยังมี เนื่องจากทหารส่วนใหญ่จะต้องอยู่ในใต้ทะเลเป็นเวลานานจึงต้องมีการ ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมที่ทำให้ ผ่อนคลายได้บ้าง