FB : DEEPS NEWS

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ มีการแชร์ภาพเอกสารของทางราชการ ซึ่งเป็นหนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561 โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า

ด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเดินทางการประชุมสัญจร และลงพื้นที่จัดหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการนี้ จังหวัดขอนแก่นได้รับมอบหมายภารกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่

 

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินภารกิจบรรลุวัตถุประสงค์ และได้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กที่อยู่ในความรับผิดชอบ รวมถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด จึงขอเชิญท่านร่วมประชุมในวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ห้องประชุมศรีบริรักษ์ ชั้น 5 สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

 

ควรจะให้อภัยดีไหม?!? ฟังชัดๆอีกครั้งคำพูดผู้บริหารจว.ขอนแก่น!!! แค่ใช้คำไม่สวย ไม่ได้ดูแคลนปชช. ด้วยความรีบ ไม่รู้จะใช้คำไหน??? (มีคลิป)

 

       ต่อมานายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจงว่า ข้าราชการในจังหวัดขอนแก่นทุกคนทำงานเพื่อมุ่งหวังที่จะพัฒนาและขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น ให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษา ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อระดมความคิดเห็นในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในเด็กและเยาวชน จนนำมาสู่การออกหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม แต่เนื่องจากความผิดพลาดในการใช้ถ้อยคำ จึงทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งหลังจากที่ได้ออกหนังสือฉบับแรกไป ก็ได้มีการแก้ไขในอีก 2 วันถัดมา

 

ควรจะให้อภัยดีไหม?!? ฟังชัดๆอีกครั้งคำพูดผู้บริหารจว.ขอนแก่น!!! แค่ใช้คำไม่สวย ไม่ได้ดูแคลนปชช. ด้วยความรีบ ไม่รู้จะใช้คำไหน??? (มีคลิป)

 

       ขณะที่นางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริการทั่วไป สำนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น  ออกมาขอโทษและยอมรับความผิดพลาด โดยบอกว่าในวันที่พิมพ์หนังสือเชิญประชุม ยอมรับว่าทำไปด้วยความไม่ระมัดระวังจนทำให้เกิดความผิดพลาด เนื่องจากต้องรีบนำเอกสารเสนอต่อผู้บังคับบัญชาจึงไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองอย่างถี่ถ้วน ซึ่งข้อความที่ไม่เหมาะสมในเอกสารดังกล่าว ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูแคลนประชาชนแต่อย่างใด

 

“เนื่องด้วยได้รับแนวคิดมาว่าจะทำอย่างไรเพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของประชาชนตั้งแต่วัยเด็ก ประกอบกับระยะเวลาที่เร่งรีบจึงคิดคำง่ายๆ โดยไม่ทันได้ไร่ตรองอย่างรอบด้าน ข้อความอาจจะไม่สละสลวยแต่ไม่มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูแคลนประชาชนเนื่องจากต้องการความเร็วไม่ได้กลั่นกรอง  ด้วยความเร็วไม่รู้จะใช้คำไหน และรีบบันทึกก็เลยคิดเวิสดิ้งขึ้นมา จะได้ความร่วมมือด้วยความรวดเร็ว ก็เลยออกมาเป็นคำนี้ พอออกไปแล้วรู้ว่าไม่สละสลวยก็รีบแก้ไข ซึ่งไม่มีเจตนาดูแคลน ไม่ได้คิดถึงจุดนั้นเลย ต้องกราบขออภัยในความผิดพลาด”

 

ควรจะให้อภัยดีไหม?!? ฟังชัดๆอีกครั้งคำพูดผู้บริหารจว.ขอนแก่น!!! แค่ใช้คำไม่สวย ไม่ได้ดูแคลนปชช. ด้วยความรีบ ไม่รู้จะใช้คำไหน??? (มีคลิป)