ดีจริงหรือ!! "กาแฟลดความอ้วน" ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีของร่างกาย แต่แฝงอันตรายไว้มากกว่าที่คุณคิด อ่านแล้วแชร์บอกต่อ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เชื่อว่าความอ้วนเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่ค่อยปรารถนาจะเป็นกันนัก แต่ทำยังไงได้ล่ะชีวิตเรามันต้องกินนี่ ไม่งั้นจะเอาเรี่ยวเอาแรงที่ไหนมาทำงานล่ะ อีกอย่างของอร่อยมันมีเยอะแยะ เขาอุส่าห์ทำขายกัน ถ้าเราไม่กินแล้วพวกค้าแม่ค่าจะอยู่ยังไง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการกินไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เราก็ควรที่จะรู้จักออกกำลังกายด้วย ไม่งั้นเราก็จะอ้วน ไม่ว่าคนอ้วนเป็นคนไม่ดี ไม่สวยอะไร แต่สุขภาพของเราก็จะแย่ตามไปด้วย

     จากที่กล่าวมาข้างต้นนั้น พอใครอ้วนหรือเริ่มอ้วนแล้ว ก็คิดที่จะอยากผอม แต่ก็ไม่ชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะสาวๆ ทำให้ต้องหันไปพึ่งยาลดน้ำหนักที่มีวางขายกันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ด ผงชงกับน้ำ หรือรูปแบบกาแฟ แต่ทุกคนทราบกันหรือไม่ว่า ถึงหลายคนอาจจะได้ผล แต่ถ้าหยุดกินก็จะมีผลข้างเคียงกับร่างกายได้ เพราะฉะนั้นการออกกำลังเป็นวิธีที่ดีที่สุด

     และก็ดูเหมือนว่ากาแฟ จะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการใช้กินเพื่อลดน้ำหนัก เพราะหลายๆคนส่วนใหญ่ก้ติดกาแฟกัน แต่รู้หรือไม่ว่า กาแฟลดน้ำหนัก ที่อ้างว่ามี แอลคาร์นิทีน หรือสารสกัดจากถั่วขาวนั้น มันแฝงอันตรายต่อสุขภาพอยู่ด้วย

 

ดีจริงหรือ!! "กาแฟลดความอ้วน" ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีของร่างกาย แต่แฝงอันตรายไว้มากกว่าที่คุณคิด อ่านแล้วแชร์บอกต่อ!!

 

     ในทางวิทยาศาสตร์แล้ว การดื่มกาแฟและชา มีส่วนเพิ่มการเผาผลาญพื้นฐานหลังดื่มบ้าง แต่น้อยมาก จนไม่มีนัยสำคัญที่จะส่งผลถึงขั้นดื่มแล้วผอมเพรียวได้ ส่วนสารที่ผสมลงไปในกาแฟ เช่น ถั่วขาว โสม ไฟเบอร์ โครเมียม หรือกรดอะมิโนแอลคาร์นีทีนนั้น ยังไม่มีสารตัวใดที่มีการทดลองเปรียบเทียบกับยาหลอก แล้วพบว่าช่วยให้ผอมได้จริงอย่างมีนัยสำคัญ หรือช่วยให้ผอมได้ถาวรแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปริมาณเพียงเล็กน้อยที่อยู่ในกาแฟลดน้ำหนักในท้องตลาดทุกวันนี้

     นอกจากไม่ผอมแล้ว แอลคาร์นิทีน ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจมีส่วนเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจได้ หากรับประทานเข้าไปมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ ดังนั้นการดื่มกาแฟลดความอ้วนที่มีส่วนผสมของแอลคาร์นิทีนจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาดเลย

ดีจริงหรือ!! "กาแฟลดความอ้วน" ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีของร่างกาย แต่แฝงอันตรายไว้มากกว่าที่คุณคิด อ่านแล้วแชร์บอกต่อ!!

 

     ***เพราะฉะนั้นเราควรรู้จักควบคุมอาหารตั้งแต่แรก ไม่ใช่ว่ากินไม่ได้ แต่ควรกินอย่างพอดี แล้วก็รู้จักออกกำลังกาย เพราะการกินยาลดความอ้วนมากๆ จะทำให้ร่างกายเราดียา เกิดอาการโยโย่ หรือว่ายาที่มีส่วนช่วยในการระบาย อาจจะทำให้เราเป็นที่ที่ถ่ายยากต้องพึ่งยา แต่เมื่อใช้มากก้จะดื้อยาจนต้องเพิ่มปริมาณ

 


ขอบคุณ
สสส.
DetSood