อะไรดี อะไรไม่ดี !?!?! "พล.อ.ประยุทธ์" บอกทุกคน การเมืองย้อนกลับไปดูว่าปี 2557 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง (มีคลิป)

ในรายการทีนิวส์ สด ลึก จริง วันที่ 19 มีนาคม 2561 กล่าวถึงประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่าขอร้องว่าขณะนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ก็อยากให้ทุกคนรักษาบรรยากาศ รักษามุมมองของต่างประเทศกับเราให้ดีที่สุดนะครับ จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้เขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ ในเรื่องของการเมือง ในเรื่องของประชาธิปไตยก็เดินไป (มีคลิป)

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่าขอร้องว่าขณะนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง  เรื่องการเมืองที่ทุกฝ่าย สังคม ให้ความสนใจ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ช่วยกันลดความสับสน วุ่นวาย บิดเบือน โจมตีในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงลงให้ได้ เดินหน้าประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่มีคุณภาพจะเป็นอย่างไร ย้อนกลับไปดูว่าปี 2557 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง เราก็น่าจะรู้ว่าเราต้องทำอะไร ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างไร อะไรดี อะไรไม่ดี พูดกันมามากพอแล้ว  รัฐบาลก็ไม่สามารถจะตอบโต้ได้ทุกประเด็น เราพูดบิดเบือนไม่ได้ เราต้องพูดแต่ข้อเท็จจริง เรื่องการลงโทษ เรื่องการสอบสวน เรื่องการทุจริต รัฐบาลนี้ก็ดำเนินการอยู่ทุกประเด็น

 ย้อนกลับไป ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง อยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน (ครั้งที่ 1) 

โดยเมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนอยากได้เข้ามาเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 62.32% ระบุว่า พรรคการเมืองพรรคใหม่ เพราะอยากเห็นคนใหม่ๆ นโยบายใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ พรรคการเมืองใหม่ๆ เข้ามาบริหารและพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น เบื่อการบริหารงานของพรรคการเมืองเก่า และถ้าพรรคการเมืองเก่าเข้ามาก็จะทำให้เป็นแบบเดิมอีก และ 37.68% ระบุว่า พรรคการเมืองพรรคเก่า เพราะ มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ ชอบการบริหารงานแบบเก่าๆ บริหารงาน  ดีอยู่แล้ว การทำงานมีระบบ เคยเห็นผลงานมาแล้ว มั่นใจในผลงาน รู้จัก คุ้นเคยกับประชาชนเป็นอย่างดี มีความเข้าใจและสามารถแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าพรรคการเมืองพรรคใหม่

เมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน (10 อันดับแรก) พบว่า ส่วนใหญ่ อันดับ 1  38.64% ระบุว่าเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 
รองลงมา 13.04% ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (พรรคเพื่อไทย) 12.24% ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) 6.88% ระบุว่าเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (พรรคอนาคตใหม่) 5.84% ระบุว่าเป็น นายชวน หลีกภัย (อดีตนายกรัฐมนตรี) และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส (หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย) ในสัดส่วนที่เท่ากัน 5.12% ระบุว่าเป็น พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ (รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย) 4.96% ระบุว่าเป็น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ 2.88% ระบุว่าเป็น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ (รองนายกรัฐมนตรี) 1.52% ระบุว่าเป็น นายปิยบุตร แสงกนกกุล (พรรคอนาคตใหม่) และสุดท้าย 0.72% ระบุว่าเป็น  นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ (ประธานมูลนิธิ กปปส.)