ด่วน!! ราชกิจจาฯ ประกาศ ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ ร.ท.คดีคาร์บอมบ์ทักษิณ!!

ด่วน!! ราชกิจจาฯ ประกาศ ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ ร.ท.คดีคาร์บอมบ์ทักษิณ!!

วันนี้ (19/03/2561) ราชกิจจานุเบกษา  ได้ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 2 นายทหารกรณีทำผิดวินัยร้ายแรง ระบุว่า มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดนายทหาร สัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก รวม 2 ราย ออกจากยศทหาร ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2501 ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. 2507 ข้อ 2 และข้อ 4 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ 6 ข้อ 7 (2) และ (4) ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548 ดังนี้

1. พันตรี ธีรเดช จันทร์แจ่มใย ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคำพิพากษา ถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุกในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเหรียญจักรมาลา

2. ร้อยโท ธวัชชัย กลิ่นชะนะ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.2560 ซึ่งเป็นวันที่มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุกในความผิดฐานมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ฐานมี ยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ฐานเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุสมควร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทยและเหรียญจักรมาลา

ประกาศ ณ วันที่ 26 ม.ค.2561

ผู้รับสนองพระราชโองการ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

รองนายกรัฐมนตรี

โดยทางด้าน สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ เคยตกเป็นข่าวเป็นผู้ต้องหา คดีคาร์บอมบ์หวังสังหาร ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปี 2550 ต่อมาถูกศาลสั่งจำคุก 4 ปี  6 เดือน 

 

ด่วน!! ราชกิจจาฯ ประกาศ ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ ร.ท.คดีคาร์บอมบ์ทักษิณ!!