วุ่นแล้ว?! "ไพศาล" ขู่ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง เปิดช่องคนมีแนวคิดล้มเจ้าตั้งพรรค ยันคิดแบบนี้ถือปฏิเสธ รธน.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วุ่นแล้ว?! "ไพศาล" ขู่ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง เปิดช่องคนมีแนวคิดล้มเจ้าตั้งพรรค ยันคิดแบบนี้ถือปฏิเสธรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติให้พระมหากษัตริย์ทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก และบัญญัติให้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักปรัชญาบริหารประเทศการต่อต้านเรื่องนี้จึงเป็นการปฏิเสธรัฐธรรมนูญ

 

หลังการก่อเกิด "พรรคอนาคตใหม่" ของ “ไพร่หมื่นล้าน - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่แตะมือกับ "อดีตอาจารย์นิติราษฎร์" อย่าง "นายปิยะบุตร แสงกนกกุล โดยชูประเด็นคนรุ่นใหม่...อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มุ่งมั่นเชิดชูและเทิดทูนคุณค่าประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน และความเสมอภาค และอีกหลายถ้อยความที่ล้วนเป็น "ยูโทเปีย" จะนำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายต่อหลายเรื่องที่เขาเคยพูดไว้ในอดีต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊ก "Paisal Puechmongkol" ซึ่งเป็นของ "นายไพศาล พืชมงคล"  กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  ซึ่งนิ่งเงียบเรื่องนี้มาโดยตลอด ได้ออกมาโพสต์ข้อความที่น่าสนใจที่ต่างไปจากหลายต่อหลายคน เพราะไพศาล ไม่ได้วิจารณ์ธนาธรเช่นที่หลายคนกระทำ แต่มองไปถึงการคดีผู้เกี่ยวข้อง เปิดช่องคนมีแนวคิดล้มเจ้าตั้งพรรคฯ ดังกล่าว

โดยรายละเอียดที่ "Paisal Puechmongkol" ระบุไว้ คือ

1 ขณะนี้เริ่มชัดเจนว่ามีการเปิดช่องให้ขบวนการล้มเจ้าตั้งพรรคการเมือง

2  มีความชัดเจนว่าขบวนการล้มเจ้าแสดงท่าทีต่อต้าน สถาบันต่อต้านการบำรุงศาสนาและต่อต้านหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

3 รัฐธรรมนูญบัญญัติให้พระมหากษัตริย์ทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก และบัญญัติให้ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักปรัชญาบริหารประเทศ

การต่อต้านเรื่องนี้จึงเป็นการปฏิเสธรัฐธรรมนูญ

ด้วยเหตุ 3 ประการนี้พวกล้มเจ้าจึงไม่มีสิทธิ์จัดตั้งพรรค

ถ้าหากใครก็ตามรู้เห็นเป็นใจสมยอม ก็จะต้องรับผิดชอบทั้งคดีอาญาและทางการเมือง"

 

วุ่นแล้ว?! "ไพศาล" ขู่ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง เปิดช่องคนมีแนวคิดล้มเจ้าตั้งพรรค ยันคิดแบบนี้ถือปฏิเสธ รธน.