น่าอับอายขายขี้หน้า!! "บิ๊กโย่ง" ผิดหวังฮี่ม..แทนที่จะเข้ามาพัฒนากลับมาต้องมานั่งแก้ปัญหาทุจริตมากกว่าขึ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 19 มีนาคม ที่โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานเปิดตัว (Kick off) ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. 2560 – 2564 (ฉบับปรับปรุง มีนาคม 2561) ถึงประเด็นการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง นิคมสร้างตนเอง ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง โดยมี ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากร และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง  พม. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ว่า ยุทธศาสตร์ใหม่ด้านสังคมนี้ต้องการทำให้ พม.เป็นผู้นำด้านสังคมของไทยและอาเซียน แต่การจะเป็นผู้นำได้ ก็ต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือ โปร่งใส ซึ่งช่วงนี้ พม.กำลังเจอเรื่องหนักมาก

รมว.พม.กล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตนไปราชการที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ไปไหนมีแต่คนสอบถามเรื่องทุจริตในพม.ว่าจริงหรือไม่ จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ทำให้เห็นว่าเรื่องนี้มีการสื่อสารออกไปกว้างขวางและรวดเร็ว และรู้สึกเข้าใจคนที่ทำงานได้ดีต้องรู้สึกอาย ต้องเดินก้มหน้า เพราะพม.มีข่าวดังกล่าว ตนก็เช่นกันด้วย

พล.อ.อนันตพรกล่าวต่อว่า “ก่อนที่ผมจะมาดำรงตำแหน่ง รมว.พม. มีแต่คนบอกว่าผมโชคดีมากได้มาอยู่กระทรวงนักบุญ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจและผิดหวัง แทนที่เข้ามาจะได้ทำงานพัฒนาสังคมให้ขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ 5 ปีของพม.เดินหน้าเต็มที่ กลายเป็นว่าๆต้องมาคิดแก้ปัญหาการทุจริตมากกว่าครึ่ง ฉะนั้นขอให้ข้าราชการพม. เป็นคนดี คนเก่ง และมีความเป็นมนุษย์ ทำงานด้วยความสุจริตโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนไว้วางใจพม.”