ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 19 มี.ค.61 ที่โรงแรมทวารวดีรีสอร์ท อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี  นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผวจ.ปรา
จีนบุรี   เป็นประธานในพิธีอบรมโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายเพื่อต่อต้านการทุจริต จัดโดยสำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี  มีนายสุวิช เรวิด ป.ป.ช.จังหวัดปราจีนบุรีกล่าวรายงาน ผู้เข้ารับการอบรมเป็นเครือข่ายเพื่อต่อต้านการทุจริตจากทั้ง 7 อำเภอ ของ จ.ปราจีนบุรี รวมจำนวน  100คน

 

  ป.ป.ช.ปราจีนฯจัดอบรมสร้างเครือข่ายทุกอำเภอกลางโรงแรมหรูเพื่อต่อต้านการทุจริต

นายสุริยะกล่าวว่า  “ ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น มิใช่ปัญหาของสำนักงาน ป.ป.ช.แต่เพียงหน่วยงานเดียว หรือปัญหาของคนใดคนหนึ่ง รัฐบาลให้ความสำคัญจัดให้เป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันแก้ไขและแสดงเจตนาในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต   คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดทำยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตขึ้น

ปัจจุบันคือระยะที่ 3  (พ.ศ.2560-2564 )  เป็นกรอบทิศทางในการแก้ไขปัญหาการทุจริต   โดยยุทธศาสตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตมุ่งเน้นปลูกฝังจิตสำนึกปรับฐานความคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมเสริม   พลังการมีส่วนร่วมของชุมชนและบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อต่อต้านการทุจริต

 

ป.ป.ช.ปราจีนฯจัดอบรมสร้างเครือข่ายทุกอำเภอกลางโรงแรมหรูเพื่อต่อต้านการทุจริต

ในการอบรมมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเครือข่ายพื้นที่ 7 อำเภอ คือ  อำเภอกบินทร์บุรี จำนวน  20 คน  ,อ.เมืองปราจีนบุรี จำนวน  15 คน ,อ.ประจันตคาม จำนวน 15 คน  , อ.ศรีมหาโพธิ จำนวน  15 คน  ,  นาดี จำนวน 15 คน  ,  ศรีมโหสถ จำนวน  10 คน  และ  อ.บ้านสร้างจำนวน  10 คน  รวมทั้งหมด 100 คน  

เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สร้างจิตสำนึก ตระหนักถึงพิษภัยของการทุจริตคอร์รัปชัน การเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล บรรษัทภิบาล และให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เป็นเครือข่ายที่มีพลังและมีคุณภาพของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี  ”นายสุริยะกล่าว

ด้านนายสุวิช   เรวิด ป.ป.ช.จังหวัดปราจีนบุรี  กล่าวว่า  “ เป้าหมายการจัดอบรมครั้งนี้เพื่อให้เครือข่ายมีส่วนร่วมเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นพัฒนาประสิทธิภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายในจังหวัดปราจีนบุรี ตลอดจนมีส่วนร่วมในการรณรงค์หวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักรู้ถึงพิษภัยของการทุจริตคอร์รัปชั่น เสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมที่ถูกต้องดีงามแก่สังคม ต่อไปอย่างยั่งยืน”นายสุวิช   กล่าว

 

  ป.ป.ช.ปราจีนฯจัดอบรมสร้างเครือข่ายทุกอำเภอกลางโรงแรมหรูเพื่อต่อต้านการทุจริต


  มานิตย์   สนับบุญ/ทองสุข  สิงหืพิมพ์/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี