ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   เมื่อวันที่ 19 มี.ค 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนสายรอง หลังตลาด บขส.ตะกั่วป่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  กลางถนน การจราจรติดขัด จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวนถนนดังกล่าวจุด หน้าคลินิกหมอวุฒิ ตะกั่วป่าอะไหล่ยนต์ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย นอนร้องครวญครางโอดโดยอยู่กลางถนน ไม่สามารถขยับตัวได้ ที่ลำตัว แขนขา มีรองรองบาดแผลถลอกปอกเปิก ที่ศรีษะมีหมวกกันน๊อกสวมคาอยู่ ทราบชื่อนายนาว อายุประมาณ 20 -25 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 

หม่องซิ่งมอเตอร์ไซด์วิบาก แซงไม่พ้น..ล้มโหม่งพื้น  เจ็บสาหัส  (ชมคลิป)

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่าเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ด้วยความยากลำบาก ผู้ได้รับบาดเจ็บขยับตัวไม่ได้ เนื่องจากกระดูกไหปลาร้าหัก และกระดูกคอเคลื่อนและใกล้กันกับผู้บาดเจ็บพบรถมอเตอร์ไซด์วิบากยี่ห้อยามาฮ่าสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข.พังงา 9067 นอนพลิกตะแคง ห่างออกไปประมาณ 10  เมตร พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุมิวเซเว่น สีบรอน หมายเลขทะเบียน กข.5166 พังงา จอดแน่นิ่งในสภาพไฟส่องสว่างด้านขวาหลุดกระเด็นตกลงมาทั้งยวง ที่ขอบบังโคลนด้านขวา มีร่องรอยเฉี่ยวชน และลักษณะการจอดรถกำลังจะเลี้ยวไปยังอีกด้านของถนน และพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีชาวต่างชาติเป็นคนขับ ยืนหน้าซีดตกใจอยู่ใกล้ๆรถ ทราบชื่อนายเอ็ดเวิด เอดี้ อายุ 53 ปี เป็นชาวอังกฤษ

หม่องซิ่งมอเตอร์ไซด์วิบาก แซงไม่พ้น..ล้มโหม่งพื้น  เจ็บสาหัส  (ชมคลิป)

หม่องซิ่งมอเตอร์ไซด์วิบาก แซงไม่พ้น..ล้มโหม่งพื้น  เจ็บสาหัส  (ชมคลิป)

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า  รถคู่กรณีทั่งสองคันขับมาทางตลาดสด.ตะกั่วป่าเส้นทางหลังตลาดออกสู่แยกถนนใหญปั๊มพีที แต่เมื่อมาใกล้ถึงแยกคลินิกหมอวุฒิ รถมอเตอร์ไซด์ที่มีนายนาว แรงงานต่างด้าวชาวพม่าเป็นคนขับได้เร่งเครื่องเพื่อขับแซงรถยนต์ที่มีนายเอ็ดเวิด เอดี้เป็นคนขับก็กำลังขับเลี้ยวขวาไปยังฝั่งตรงข้ามพอดี จึงเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น ทำให้นายนาวกระเด็นตัวลอยไปตกลงกลางถนนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนรายละเอียดหาสาเหตุที่แท้จริงที่มีการเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้ต่อไป.  ทั้งนี้มีรายงานว่าอุบัติเหตุที่เกิดบ่อยและมักมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งประเภทมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ต่างๆ  มาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการอนุญาตให้แรงงานต่างด้าวเหล่านี้สามารถซื้อหาและขับขี่รถได้ เกือบทุกชนิด ทั่วประเทศไทย ทำให้ไม่มีการควบคุม กำกับดูแล คนไทยปวดหัวมากเมื่อมีปัญหาเป็นคู่กรณีกับแรงงานต่างด้าวที่ขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุ กับการขับขี่สัญจรของแรงงานเหล่านี้อย่างอิสระเสรี ทั้งที่ไม่คุ้นเคยเส้นทาง ขับประมาท ไม่รู้ข้อกฎหมาย ขาดวินัยจราจร จึงมักเกิดปัญหามากกับคนไทย และเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วในทางปฎิบัติมักขาดการรับผิดชอบในเรื่องข้อกฎหมายทั้งคดีอาญา ทั้งทางคดีเพ่งต่างๆด้วย ปัญหาต่างๆจึงเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทั้งปัญหาสังคม ยาเสพติด อาชญากรรมขาดการควบคุม กำกับดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ นายทุนขายรถได้แต่ชาวบ้านประชาชนที่มีอาชีพรับจ้างขนส่ง ขาดรายได้ในการประกอบอาชีพโดยปริยาย

หม่องซิ่งมอเตอร์ไซด์วิบาก แซงไม่พ้น..ล้มโหม่งพื้น  เจ็บสาหัส  (ชมคลิป)

หม่องซิ่งมอเตอร์ไซด์วิบาก แซงไม่พ้น..ล้มโหม่งพื้น  เจ็บสาหัส  (ชมคลิป)

พงษ์ศักดิ์ ประทีป   สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดพังงา