คราวนี้จะรอดอีกมั้ย?? หลักฐานเด็ดมัดตัว "เปรมชัย" ผลคราบเลือดตรง DNAเสือดำ บนมีด-เขียง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  จากกรณีก่อนหน้านี้ ดร. กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ของกรมอุทยานฯ ผู้รับผิดชอบและควบคุมดูแลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอสัตว์ป่าในคดีเปรมชัยล่าเสือดำ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับซากไก่ในคดีของนายเปรมชัยนั้น ได้มีการตรวจอีกครั้งหลังจากรายงานผลที่ผ่านมายังไม่ยทสรุปที่สมบูรณ์นัก   เพราะพบบางจุดที่ยังทำให้ไม่มั่นใจในการสรุปผล ซึ่งในขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ซากไก่ที่พบนั้นเป็น "ไก่ฟ้าหลังเทา"

  ซึ่งล่าสุด วันที่ 20 มี.ค.61 นางสาวกณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยผลตรวจดีเอ็นเอ คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย และพวกอีก 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหาว่า ผลสรุปดีเอ็นเอคราบเลือดบนดิน และคราบเลือดบนใบไม้ล็อตสุดท้าย ที่ได้รับมอบจากตำรวจ ซึ่งผลสรุปพบเป็นดีเอ็นเอ ของเสือดำตัวเดียวกันกับชิ้นเนื้อ และอวัยวะอื่นๆ ที่เคยตรวจยืนยันไปก่อนหน้านี้ หลังจากนี้จะส่งมอบให้ตำรวจ ใช้เป็นหลักฐานเชื่อมโยงเหตุการณ์กับดีเอ็นเอเสือดำ บนมีดเหน็บที่ใช้ชำแหละหนัง มีดอีโต้ และเขียงว่า มีการฆ่าชำแหละเสือดำต่อไป โดยเชื่อว่าผลตรวจชุดนี้ จะเป็นอีกข้อมูลที่ใช้อธิบายในชั้นศาลได้

   ขณะที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ถ้าผลตรวจคราบเลือดบนดิน และบนใบไม้ เป็นคราบเลือดของเสือดำจริง ตรงนี้จะชี้ให้เห็นว่า มีการฆ่าเสือดำในบริเวณที่จับกุมคณะนายเปรมชัย แน่นอน และส่งผลให้สำนวนคดีแน่นหนาขึ้น แม้นายเปรมชัยจะปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่าเสือดำ แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐานวิทยาศาสตร์ ซึ่งชัดเจนว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งล่าสัตว์ป่า และชำแหละประกอบอาหาร

 

 

คราวนี้จะรอดอีกมั้ย?? หลักฐานเด็ดมัดตัว "เปรมชัย" ผลคราบเลือดตรง DNAเสือดำ บนมีด-เขียง

 

 

คราวนี้จะรอดอีกมั้ย?? หลักฐานเด็ดมัดตัว "เปรมชัย" ผลคราบเลือดตรง DNAเสือดำ บนมีด-เขียง