ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นาง คณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย พร้อมด้วย    นางวันดี สมภูมิ  เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ครอบครองงาช้าง หรือ ซากสัตว์ผิดกฎหมาย   โดยเจ้าหน้าที่ได้ นำงาช้าง 2 ทั้งคู่ 4 กิ่ง ของกลางที่ยึดได้จากบ้านพัก ที่เก็บไว้ที่ บก.ปทส. ห่อด้วยผ้าขนหนูมาเป็นหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนพิมพ์ลายนิ้วมือ ทั้ง 2 คน พร้อมกับ แจ้งข้อกล่าวหา

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. กล่าวว่า สำหรับความผิดของทั้งสองคน คือ ความผิดครอบครองงาช้าง หรือ ซากสัตว์ผิดกฎหมาย ซึ่งมีสิทธิ์จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ นางคณิตา และ นายเปรมชัย จะได้รับการแจ้งข้อกล่าวหาเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า ทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่แจ้งการครอบครองตั้งแต่แรกในปี 2558  พร้อมยืนยันว่า จะสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เมื่อร่วมกับคดีของนายเปรมชัย

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับงาช้าง จะถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานที่กรมอุทยานฯ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบใบอนุญาตการครอบครองงาช้าง พบว่าแจ้งครอบครอบงาช้างบ้านที่เป็นสัตว์พาหนะ หรือ งาช้างบ้าน แต่เมื่อพิสูจน์ออกมาแล้วพบเป็นงาช้างแอฟริกา จึงไม่ตรงกัน โดยนางคณิตา ภรรยาของนายเปรมชัย ได้มีการมอบอำนาจให้ นางวันดี นำงาช้างดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ได้จากมรดก จึงมาแจ้งครอบครองไว้ แต่เป็นการยื่นเพียงคำขอ ไม่ได้นำงาช้างมาด้วย ซึ่งจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจสอบตามลำดับ แต่ยังไม่ถึงลำดับคิวที่จะตรวจสอบงาช้างคู่ดังกล่าว จนกระทั่ง มีการตรวจพบที่บ้านพักของนายเปรมชัย

 

 

มาตามนัด !!! "เมียเปรมชัย-วันดี" พบตำรวจปทส. รับทราบข้อหา ซุกงาช้างแอฟริกา (มีคลิป)