หักเหลี่ยมเพื่อนรัก!!! "ปมพระเครื่องโดนกระทืบดับ" (มีคลิป)

กรณีนายพันธุ์ชัย ศรีพสุทวี อายุ51ปี โชเฟอร์แท็กซี่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตที่ริมฟุตบาทปากซอยเภตรารัตน์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่19 มี.ค. ท้องที่สน.พญาไทตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่20มี.ค. ที่สน.พญาไท พล.ต.ต.สมพงษ์  ชิงดวง รอง ผบช.น.พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1พ.ต.อ.นิติวัฒน์  แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมตัว นาย สัมพันธ์  อึ่งทอง อายุ 52 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 502/2561 ลง 19 มีนาคม 2561 และนาย ศิขร หรือต้อง  ถาวรประเสริฐ  อายุ 23 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 503/2561 ลงวันที่ 19  มีนาคม  2561 ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 

พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า สาเหตุการสังหารโหดครั้งนี้ เกิดจากนายสัมพันธ์ต้องการทวงพระเครื่องจากผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนกันมา10ปี และเมื่อ 1เดือนก่อน ผู้ตายได้นำพระเครื่องที่นายสัมพันธ์ฝากไว้ขโมยแล้วมาขายคืนนายสัมพันธ์ ทำให้นายสัมพันธ์เสียใจที่เพื่อนทำแบบนี้จึงนัดให้มาเจอหน้ากันที่จุดเกิดเหตุโดยให้นายศิขรลูกน้องขี่จยย.พามา เมื่อพบหน้าผู้ตาย นายสัมพันธ์ได้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้ตายทันที ก่อนพาขึ้นรถจยย.ไปรุมซ้อมผู้ตายต่อในที่ลับตา จนผู้ตายสลบ จึงพานั่งกลับมาที่จุดเกิดเหตุ กะอำพรางพาร่างผู้ตายเข้าไปนั่งในแท็กซี่ แต่รถเปิดไม่ได้จึงวางร่างผู้ตายไว้ที่จุดเกิดเหตุอย่างอนาถแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจลงพื้นที่และจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยนายสัมพันธ์กล่าวว่าตนทำงานรับจ้าง และรู้จักกับผู้ตายมานาน ไม่คิดว่าจะถูกทำแบบนี้ไม่ต้องการซ้อมถึงตายเพราะรู้ว่าผู้ตายเป็นโรคหอบ ด้านนายศิขรเป็นลูกน้องและหลังซ้อมผู้ตายเสร็จก็คิดจะพาผู้ตายไปโรงพยาบาลแต่นายสัมภงพันธ์บอกจะพาไปส่งเอง ซึ่งทั้งสองก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสัมพันธ์มีประวัติถูกครอบครองยาเสพติดและเสพยาเสพติดเมื่อปี59 ท้องที่สน.ปทุมวัน และพกพาอาวุธปืน ปี55 ท้องที่สน.มักกะสัน ส่วนนายศิขร มีคดีเสพยาเสพติดที่56 ท้องที่สน.พญาไททั้ง2ครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุท่ามกลางประชาชนไทยมุงที่มามุงดู มีญาติผู้ตายพยายามแหวกเข้ามาทำร้ายนายสัมพันธ์พร้อมด่าทอ แต่ตำรวจสกัดและผลักดันกลับไปได้ก่อน ใช้เวลา30นาทีจึงแล้วเสร็จ

หักเหลี่ยมเพื่อนรัก!!! "ปมพระเครื่องโดนกระทืบดับ" (มีคลิป) หักเหลี่ยมเพื่อนรัก!!! "ปมพระเครื่องโดนกระทืบดับ" (มีคลิป) หักเหลี่ยมเพื่อนรัก!!! "ปมพระเครื่องโดนกระทืบดับ" (มีคลิป)