ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews-entertain.com

            ช็อกวงการบันเทิง !!! อำลาโลกแล้ว "อดีตพระเอกชื่อดัง"  หลังนอนรักษาตัว เป็นเจ้าชายนิทรามานาน 33 ปี !! (รายละเอียด)

             กลายเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงอีกหนึ่งข่าว ที่สูญเสียอดีตพระเอกดัง “เปี๊ยก อโนเชาว์ รอดบุตร” ไป โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้นอนรักษาตัวเป็นเจ้าชายมานานนิทราถึง33ปี สาเหตุเกิดจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะอายุ 25 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "รักกันวันละนิด" ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526  กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น และกระทบกระเทือนก้านสมอง ทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ต้องนอนรักษาตัวโดยไม่มีสติรับรู้มาจนถึงปัจจุบัน ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมจนถึงวันที่ 25 มีนาคม 2561 ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 26 มีนาคม 2561 ต่อไป 

 

         

           โดย อโณเชาว์ ยอดบุตร (เกิด 31 ธันวาคม พ.ศ. 2501 ) เป็นนักแสดงชาวไทย ที่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน

            อโณเชาว์ เป็นบุตรชายคนสุดท้องในจำนวนบุตรชาย-หญิงทั้ง 8 คน ของ นางอำไพ ยอดบุตร กับนายเอื้อม ยอดบุตร จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  แลัวจึงเข้าสู่วงการแสดงและกำลังเริ่มมีชื่อเสียง จากการที่มีใบหน้าคล้ายกับ จตุพล ภูอภิรมย์ อดีตนักแสดงชื่อดังในบทพระเอกที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น

            อโณเชาว์ อยู่ในความดูแลของนางอำไพ ยอดบุตร ผู้เป็นมารดามาโดยตลอด นางอำไพได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ เข้ารับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมานานกว่า 28 ปี ต่อมานางอำไพได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555 โดยอโณเชาว์ได้รับการดูแลจากพี่สาวที่รับปากกับมารดา ว่าจะเป็นผู้ดูแลน้องชายคนนี้ต่อไป

             จากนักเรียนวิศวะที่ผลิกผันเข้าวงการบันเทิงเพราะความโดดเด่นและยังมีใบหน้าละม้ายคล้ายพระเอกรุ่นใหญ่ "จตุพล ภูอภิรมย์" ทำให้ "อโนเชาว์" ได้เป็นพระเอกครั้งแรก และยังพิสูจน์ฝีมือการแสดงด้วยการคว้ารางวัลตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์เรื่อง เทพธิดาโรงงาน ยังมีภาพใบเก่าเล่าความทรงจำ ทั้งในหนังสือภาพยนตร์หนังสือพิมพ์ และที่สำคัญ คือ รูปคู่ขนาดใหญ่ของ "อโนเชาว์" กับ "จารุณี" นางเอกแห่งยุคที่คนในบ้านทราบกันดีว่าเป็นขวัญใจของ "อโนเชาว์"

ช็อกวงการบันเทิง !!! อำลาโลกแล้ว "อดีตพระเอกชื่อดัง"  หลังนอนรักษาตัว เป็นเจ้าชายนิทรามานาน 33 ปี !! (รายละเอียด)

 

 

ช็อกวงการบันเทิง !!! อำลาโลกแล้ว "อดีตพระเอกชื่อดัง"  หลังนอนรักษาตัว เป็นเจ้าชายนิทรามานาน 33 ปี !! (รายละเอียด)

 

 

 

สำหรับผลงานภาพยนตร์

พ.ศ. 2527 – เพชรตัดเพชร
พ.ศ. 2526 – รักกันวันละนิด แสดงเป็น ชีวิน
พ.ศ. 2526 – เงิน เงิน เงิน แสดงเป็น รังสรรค์
พ.ศ. 2526 – เทพบุตรสลัม แสดงเป็น เทพบุตร
พ.ศ. 2526 – เลขาคนใหม่ แสดงเป็น สุรพล
พ.ศ. 2526 – มายาพิศวาส แสดงเป็น ธัชชัย
พ.ศ. 2526 – กตัญญูประกาศิต
พ.ศ. 2526 – สามอนงค์ แสดงเป็น ศิวะ
พ.ศ. 2525 – เทพธิดาโรงงาน

.

.

.

ที่มา : newsplus , Naewna

ขอบคุณคลิปจาก : Thai pbs