มาแจมทุกกระแส!! "หมวดเจี๊ยบ" โหนกระแส ปลด "สมชัย" ไม่เชื่อ"ผลประโยชน์ขัดกัน" ย้อนถาม นายกฯ แล้วทีตัวเองล่ะ?? (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  วันที่ 21 มี.ค.61 หมวดเจี๊ยบหรือ ร.ท.หญิง สุณิสา  ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก  หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong เกี่ยวกับ ปมการปลดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมที่อาจทำให้เกิดความสับสนนั้น ด้วยเนื้อในรายละเอียดที่หมวดเจี๊ยบได้แสดงความคิดเห็น เห็นได้ว่า ไม่มีความเชื่อในเหตุผลหรือสาเหตุที่ต้องปลดนายสมชัยออกจากตำแหน่ง

โดยระบุว่า
สาเหตุหลักที่ นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร โดน พล.อ.ประยุทธ์ สั่งปลด คงไม่ใช่เพราะกลัวจะเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบในการคัดเลือก เลขาธิการ กกต. แต่คงเพราะในระยะหลังมานี้ นาย สมชัย พูดตรงเกินไปเกี่ยวกับรัฐบาลและควบคุมไม่ได้อีกต่อไปมากกว่า

เจี๊ยบไม่เชื่อโดยเด็ดขาดว่าสาเหตุที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งปลด นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร พ้น กกต. นั้น เป็นเพราะเป็นห่วงเรื่องผลประโยชน์ขัดกัน

เพราะถ้าย้อนดูพฤติกรรมของรัฐบาลที่ผ่านมา จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องหลักผลประโยชน์ทับซ้อน หรือ หลักผลประโยชน์ขัดกัน ไม่อย่างนั้น คงไม่เอานายทุนรายใหญ่ ๆ ไม่กี่เจ้าที่ทำธุรกิจแบบผูกขาดมานั่งกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของประเทศร่วมกับรัฐบาล ทั้งๆ ที่ เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและจะทำให้เอกชนรายย่อยเสียเปรียบ

แล้วที่อ้างว่า นาย สมชัย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น อยากถามว่าคนข้างตัวท่านที่อ้างว่ายืมนาฬิกาเพื่อนมาใส่ 25 เรือนล่ะ แบบนี้มีพฤติกรรมเหมาะสมนักหรือ
 

นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ คงลืมดูตัวเองว่า เป็นทั้งหัวหน้า คสช. เป็นทั้งนายกรัฐมนตรี รับเงินเดือนหลายๆ ทางเช่นกัน โดยไม่คำนึงถึงหลักการขัดกันแห่งผลประโยชน์แต่อย่างใด แถมตอนนี้ เป็นนายกฯ อยู่แท้ ๆ แต่ก็ใช้งบประมาณแผ่นดินโปรยเงินผ่านโครงการประชานิยมเพื่อหาเสียงล่วงหน้า เพราะไม่ปฎิเสธว่าตัวเองก็อยากเป็นนายกฯคนนอก

หนำซ้ำพอมีคนออกมาขับไล่ก็ไม่สะทกสะท้าน แถมยังใช้อำนาจในฐานะหัวหน้า คสช. ส่งทหารไปแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ที่วิจารณ์รัฐบาลอีกต่างหาก

ที่แย่กว่านั้น คือ ลิ่วล้อของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เอาอย่างท่านหมด โดยถ่างขานั่งทั้งเก้าอี้รัฐมนตรีและเก้าอี้ผู้บริหารในกระทรวงที่เคยสังกัดอยู่ เรียกว่าเป็นทั้งข้าราชประจำและข้าราชการการเมือง รับเงินเดือนสองทางสามทาง แถมยังเอาเปรียบคนอื่นไม่ให้ได้เติบโตในกระทรวง ทั้ง ๆ ที่ ตัวเองก็ไม่สามารถมาทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่มีประเทศไหนที่เจริญแล้วเขาทำกัน

อยากถามว่า พฤติกรรมแบบนี้ ถ้าไม่เรียกว่ามีผลประโยชน์ขัดกัน แล้วจะให้เรียกว่าอะไร

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่ นาย สมชัย ถูกปลด น่าจะเป็นเพราะกล้าวิจารณ์รัฐบาลแบบตรงไปตรงมาและรัฐบาลสั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้อีกต่อไปมากกว่า เพราะในคำสั่งเดียวกัน แม้แต่กรรมการ กกต. ที่ขาดคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังใช้อำนาจต่ออายุให้ทำงานได้เลย สะท้อนให้เห็นว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นคนที่มีหลักการอะไรทั้งนั้น

พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ควรเที่ยวชี้นิ้วด่ากราดคนอื่น โดยลืมดูตัวเองว่า อีก 4 นิ้วที่เหลือนั้น กำลังชี้เข้าหน้า พล.อ. ประยุทธ์ เองเต็มๆ.