ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เวลา 12.00 น.วันนี้ (21 มี.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังไปควบคุมตัว นายธนวัฒน์ คนยัง อายุ 38 ปี และ นายนคร คำสุข อายุ 35 ปี 2 พ่อค้าจำหน่ายซีดี มาสอบปากคำก่อนดำเนินคดี มาตรา 372 โดยกล่าวหาว่าผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะ ให้เสียความสงบเรียบ ร้อย หลังร่วมกันทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ทราบชื่อและสัญชาติ บริเวณหน้า ร้านลินดา บาร์เบียร์ ในโครงการวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 02.00 น.ของวันเดียวกันนี้

 

รวบแล้ว 2 ชายฉกรรจ์ "รุมตื้บหนุ่มฝรั่งยับ" ลั่น! ยอมรับผิด แต่ที่ทำเพราะฝ่ายนั้นเริ่มก่อน!? (คลิป)

 

โดยพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีการนำภาพไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน๊ตเวิร์ค ซึ่งสร้างผลเสียต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

จากการสอบสวน นายธนวัฒน์ เล่าว่ามีอาชีพขายแผ่นซีดีอยู่บริเวณหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท ในโครงการดังกล่าว ต่อมานักท่องเที่ยวรายนี้พร้อมแฟนสาวชาวไทย ได้เดินเข้าไปซื้อเบียร์ในร้านออกมา 2 ขวดแต่เมื่อดื่มกินไม่นานก็นำเบียร์มาฝากไว้ โดยบอกว่าเดี๋ยวจะกลับมาเอาจึงนำไปวางบนข้างเสาไฟฟ้า ปรากฏว่าผ่านไปไม่นานหญิงสาวรายนี้ก็เดินกลับมาถามหาเบียร์ก่อนจะนำไปทิ้งขยะพร้อมบอกว่าเลิกกับแฟนชาวต่างชาติไปแล้วจากนั้นก็เดินเข้าสถานบันเทิงไป ต่อมาชาวต่างชาติรายนี้ก็ย้อนกลับมาเพียงลำพังและถามหาเบียร์ที่ฝากเอาไว้เช่นกันจึงแจ้งให้ทราบว่าหญิงที่มาด้วยนำไปทิ้งแล้ว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวต่างชาติรายนี้อย่างมากและเรียกร้องให้ซื้อเบียร์คืนให้แต่เมื่อไม่ตกลงจึงมีปากเสียงกันก่อนที่ชาวต่างชาติจะเข้ามาผลักอก ด่าทอบุพการี และเอานิ้วจิ้มที่ดวงตา ด้วยความโมโหจึงได้ตรงเข้าชกต่อย โดยมี นายนคร เข้ามาช่วยตามคลิปที่เผยแพร่อยู่

 

รวบแล้ว 2 ชายฉกรรจ์ "รุมตื้บหนุ่มฝรั่งยับ" ลั่น! ยอมรับผิด แต่ที่ทำเพราะฝ่ายนั้นเริ่มก่อน!? (คลิป)

 

 

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วยอมรับผิดว่ากระทำไปด้วยอารมณ์ แต่ขณะเกิดเหตุถูกหาเรื่องก่อนจึงได้ก่อเหตุลงไป ทั้งนี้รู้สึกตัวแล้วว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและบอยอมรับโทษทุกรณี รวมทั้งต้องขอโทษสังคมและเมืองพัทยาด้วย ซึ่งจากนี้สัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าจากการสอบสวนจึงนำตัวไปแปรียบเทียบปรับในอัตรา 2,500 บาทหรือกึ่งหนึ่งของอัตราโทษตามกฏหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประสานตามตัวชาวต่างชาติและหญิงไทยมาสอบสวนแล้ว แต่ทั้ง 2 ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งหากสอบปากคำและมีการแจ้งความเพิ่มเติมก็คงต้องดำเนินการต่อไป. แต่ก็ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแน่นอน...

 

ภาพ/ข่าว อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี

 

รวบแล้ว 2 ชายฉกรรจ์ "รุมตื้บหนุ่มฝรั่งยับ" ลั่น! ยอมรับผิด แต่ที่ทำเพราะฝ่ายนั้นเริ่มก่อน!? (คลิป)