น้ำใจทหาร!!ทหาร ร.25พัน2 ระนอง ช่วยทาสีตึกผู้ป่วย ร.พ.ระนอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่  21 มี.ค. 2561 ที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลระนอง อ.เมือง จ.ระนอง พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ร.25พัน2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร.25พัน2 จำนวน 30นาย ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ช่วยทาสีภายในอาคารดูแลผู้ป่วย(ตึกศัลยกรรมชาย)ของโรงพยาบาลระนอง หลังได้ทราบว่าทางโรงพยาบาลมีความจำเป็นต้องปิดตึกผู้ป่วยเป็นการชั่วคราวเพื่อปรับปรุงและทาสีด้านภายในตึกและจำเป็นที่ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากต้องรีบย้ายผู้ป่วยกลับเข้ามาดูแลที่ตึกดังกล่าว แต่ยังขาดแคลนกำลังคนในการช่วยทาสี


น้ำใจทหาร!!ทหาร ร.25พัน2 ระนอง ช่วยทาสีตึกผู้ป่วย ร.พ.ระนอง

พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ร.25พัน2 กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางกองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่25 ได้รับทราบมาว่าทางโรงพยาบาลระนองมีความจำเป็นที่ต้องปิดปรับปรุงอาคารดูแลผู้ป่วยเป็นเวลา3วัน เนื่องจากการปิดปรับปรุงจำเป็นต้องย้ายผู้ป่วยออกจากตึกเป็นการชั่วคราว และจำเป็นต้องปรับปรุงให้เสร็จภายในกำหนด เพื่อจะได้ย้ายผู้ป่วยกลับมาดูแลที่ตึกดังเดิม แต่ด้วยกำลังคนที่จะมาช่วยงานด้านนี้มีไม่เพียงพอ เมื่อทางกองพันฯได้ทราบเรื่องจึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมาสนับสนุนทางโรงพยาบาลระนองโดยทันที ซึ่งการบำเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้ก็เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการที่ต้องการให้ทหารทุกหมู่เหล่าคอยดูแลประชาชน ทั้งเกี่ยวกับเรื่องการช่วยเหลือทั้งผู้ยากไร้ ความเดือดร้อนจากกรณีเหตุภัยพิบัติ ภัยแล้ง น้ำท่วม และการช่วยเหลืองานด้านสาธารณะประโยชน์ เพราะฉะนั้นหากพี่น้องประชาชน ณ ที่แห่งใดมีความเดือดร้อน ขอให้แจ้งทางทหารมาได้ ทางทหารยินดีที่จะออกมาช่วยดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนด้วยความยินดีและเต็มใจอย่างยิ่ง

 


น้ำใจทหาร!!ทหาร ร.25พัน2 ระนอง ช่วยทาสีตึกผู้ป่วย ร.พ.ระนอง

นางเพชรดา พัฒนทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล กล่าวว่า ในนามของโรงพยาบาลระนองต้องขอขอบคุณทางทหาร ร.25พัน2 เป็นอย่างมากที่มาช่วยปรับปรุงและทาสีภายในอาคารดูแลผู้ป่วยในครั้งนี้ สืบเนื่องจากอาคารหลังนี้ค่อนข้างจะทรุดโทรม เนื่องจากอาคารหลังนี้เปิดทำการมานานเป็นเวลา 18ปี ทางผู้บริหารจึงมีนโยบายที่จะปรับปรุงและทาสีใหม่ จึงจำเป็นต้องย้ายผู้ป่วยไปยังตึกอื่นเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 3วัน และจะต้องเร่งรีบปรับปรุงทาสีให้แล้วเสร็จโดยเร่งด่วน เพื่อจะได้ย้ายผู้ป่วยกลับเข้ามาดูแลเหมือนเดิม ดังนั้นทางโรงพยาบาลต้องขอขอบคุณทางทหารเป็นอย่างมาก ที่เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือในครั้งนี้จนทำให้การปรับปรุงและทาสีเสร็จได้ทันตามกำหนด


น้ำใจทหาร!!ทหาร ร.25พัน2 ระนอง ช่วยทาสีตึกผู้ป่วย ร.พ.ระนอง

ภาพ/ข่าวโดย นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระนอง