สุดใจบุญ!! ครูเกษียณวัย 76 บริจาคทรัพย์ส่วนตัวสร้างโรงพยาบาลชายแดน 10ล้าน นับถือหัวใจครูจริงๆ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21 มี.ค.ที่โรงพยาบาลเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารครูนพพร-ครูอรุณ ซึ่งเป็นอาคารสร้างใหม่ภายในโรงพยาบาล โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ไพศาลยศกุล รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย เป็นตัวแทนบุคลากรสาธารณสุข โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่ทางนางอรุณ แซ่เหลี่ยม อายุ 76 ปี ปัจจุบันเป็นครูเกษียณอายุราชการ ได้บริจาคให้กับทางราชการไว้สร้างอาคารดังกล่าวสำหรับอาคารดังกล่าวให้บริการผู้ป่วยด้านการกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือกและทันตกรรม โดยการใช้หลักระบบสุขภาพพอเพียงและนวัตกรรม รวมถึงใช้เพื่อเป็นสถานที่ส่งเสริมสุขภาพ พัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ การป้องกันโรค การักษาพยาบาล การฟื้นฟูสภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค ลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 3 ชั้น ใช้งบประมาณจากการบริจาคจากครูอรุณจำนวน 10,130,000 บาท

   นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่าโรงพยาบาลเชียงแสนถือเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง ซึ่งมีผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการจำนวนมากโดยเฉพาะในปัจจุบันเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุพบว่ามีผู้สูงวัยมากขึ้น คาดว่าจะมีความต้องการรับการดูแลรักษามากเพิ่มขึ้นในอนาคตแน่นอนซึ่งก็จะมีทั้งการดูแลรักษาโรคทั่วไปและการฟื้นฟูสมรรถภาพด้วย ดังนั้นสถานที่เช่นนี้จึงจำเป็นต้องกระจายไปให้บริการอย่างกว้างขวางและครอบคลุมจึงเป็นคุณูปการต่อโรงพยาบาลเชียงแสนอย่างมากที่ครูอรุณได้เห็นความสำคัญและได้บริจาคในครั้งนี้ ซึ่งทางสาธารณสุขก็ได้เตรียมการรองรับการให้บริการด้านนี้ไว้แล้วซึ่งประชาชนก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้

  ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวขอบคุณต่อครูครูอรุณที่ได้บริจาคสร้างอาคารที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากดังกล่าว และในอนาคตโรงพยาบาลเชียงแสนก็จะมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ด้านการดูแลรักษาประชาชนได้เพิ่มมากขึ้นโดยจะมีการจัดบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ไปให้บริการต่อไป ทั้งนี้ในปัจจุบันโรงพยาบาลเชียงแสนนอกจากจะเป็นสถานที่ที่ประชาชนชาวไทยไปใช้บริการแล้วยังมีชาว สปป.ลาว ด้วยเพราะตั้งอยู่ติดแม่น้ำโขงตรงกันข้ามเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาด้วย