ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้​ 21 มีนาคม​ 2561​ ณ​ ศาลา​ประชาคม​อำเภอ​ตากฟ้า​ จังหวัด​นครสวรรค์

นาย​ธนาคม​ จ​งจิ​ระ​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​นครสวรรค์​ พร้อมด้วย​นาง​อุ​ษ​ณี​ จง​จิ​ระ​ นายก​เหล่า​กาชาด​จังหวัด​นครสวรรค์, หม่อมราชวงศ์จิยากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยและ ผู้แทนห้างแว่นท็อปเจริญ​ ผู้สูงวัยสุดปลื้มใจได้แว่นตาใหม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ลดการพึ่งพาคนภายนอกและมีความสะดวกในการดำเนินชีวิต

ให้เกียรติ​เป็นประธา​น​ในพิ​ธีเปิด​โครงการ "แว่นตาผู้สูงวัย ในสมเด็จ​พระ​เทพรัตนราชสุดา​ฯ​ สยาม​บรม​ราช​กุมารี" ซึ่งมูลนิธิ​สงเคราะห์​เด็ก​ของ​สภากาชาด​ไทย​ร่วมกับห้างแว่นท็อปเจริญ​และกรมพัฒนาสังคม​และ​สวัสดิการ​ กระทรวงพัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ ได้จัดขึ้น ตามที่สมเด็จ​พระ​เทพรัตนราชสุดา​ฯ​ สยาม​บรม​ราช​กุมารี​ พระราชทาน​พระราชานุญาต ให้ดำเนินกิจกรรม​โครงการ ผู้สูงวัยสุดปลื้มใจได้แว่นตาใหม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ลดการพึ่งพาคนภายนอกและมีความสะดวกในการดำเนินชีวิต

แว่นตาผู้สูงวัย ในสมเด็จ​พระ​เทพรัตนราชสุดา​ฯ​ สยาม​บรม​ราช​กุมารี" ประจำปี 2561​ ในพื้นที่ 12 จังหวัด​ รวมทั้งจังหวัด​นครสวรรค์​ เนื่องจากเป็นพื้นท่าห่างไกล อยู่ในถิ่นทุรกันดาร​ ยากจน อยู่ไกลจากบริการของรัฐ ให้สามารถ​มองเห็นได้ชัดเจน ลดการพึ่ง​พาคนภายนอก​และมีความสะดวกในการดำเนินชีวิต​ โดยสนับสนุน​แว่นตาเพื่อผู้สูงวัยแก่ราษฎร​ในพื้นที่จังหวัด​นครสวรรค์​ จำนวน 400 อัน ผู้สูงวัยสุดปลื้มใจได้แว่นตาใหม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ลดการพึ่งพาคนภายนอกและมีความสะดวกในการดำเนินชีวิต

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครสวรรค์