ลุงตู่อยู่ต่อ!!! เหล่าทัพตบเท้าอวยพรวันเกิด "บิ๊กตู่" วัย 64 ยังปึ๋งปั๋ง ประชาชนขานรับ "ลุงตู่อยู่ต่อ" แซงหน้านักการเมืองทุกพรรค (คลิป)

นับเป็นพระมหากรุณาที่คุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มีนาคมซึ่งครบรอบ 64ปี  ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้แทนพระองค์ เชิญแจกันดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานแจกันดอกไม้แก่ พล.อ.ประยุทธ์และสำหรับคนๆหนึ่งที่คงขาดไม่ได้ของพล.อ.ประยุทธ์ นั่นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พี่ใหญ่คนสำคัญแห่งบูรพาพยัคฆ์
ที่สนิทสนม แนบแน่น กันมายาวนาน  และได้ชื่อว่า เป็นอีกหนึ่งคนที่รักและหวังดีกับ พล.อ.ประยุทธ์

โดยเมื่อวันที่  20 มี.ค.61  ก่อนเริ่มการประชุมครม.พล.อ.ประวิตร  เป็นผู้แทนครม.นำแจกันดอกไม้อวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. อายุครบ 64 ปีในวันที่ 21 มี.ค.นี้
          โดยพล.ประวิตร อวยพรนายกฯเพียงสั้น ๆ ว่า “ขอให้มีสุขภาพ พลานามัยแข็งแรง” ขณะที่ นายกฯ กล่าวขอบคุณครม.ทุกท่านที่ได้มาร่วมกันทำงานในครั้งนี้ ขอให้ช่วยกันสร้างสรรค์ นำพาประเทศชาติไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และของขวัญที่นายกฯอยากได้จากครม.คือ ขอให้ช่วยกันตรวจสอบระบบราชการให้ดำเนินการด้วยความสุจริต โปร่งใส ปราศจากการทุจริต สิ่งใดที่เกิดขึ้นในการทุจริตที่มีอยู่ขอให้ช่วยกันกำจัดให้หมดสิ้น

และในวันที่21 มี.ค. พล.อ.ประวิตรได้อวยพรผ่านผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า  ขอให้ทำงานได้เต็มที่ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นหลักชัยให้กับประเทศชาติ ส่วนตัวไม่มีของขวัญอะไรพิเศษให้กับนายกรัฐมนตรี และไม่ห่วงเรื่องของการทำงาน การบริหารประเทศชาติ เพราะนายกรัฐมนตรีทำงานเต็มที่อยู่แล้วอย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธแสดงความเห็น หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะเล่นการเมืองในอนาคต

ดังที่ได้รายงานไปแล้วว่าวันเกิดครบรอบ 64ปี ของพลงอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรีในปีนี้ นับเป็นปีที่พิเศษสุด ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการสนับสนุนจากผบ.เหล่าทัพ ทั้ง4เหล่าทัพอย่างพร้อมเพียงกันก็ต้องย้อนกลับมาดุว่า นับตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำกองทัพเข้ายึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557แล้วก็ได้รับการสนับสุนนจากประชาชนอย่างท่วมท้น เพราะประชาชนเบื่อหน่ายกับปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งก่อให้เกิดความวุ่นวายในประเทศชาติ ไม่เป็นอันทำมาหากิน ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ เป็นอย่างมาก อันจะเห็นได้จากโพล

ย้อนไปเมื่อปี 58 1ปี หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยผลสำรวจความพึงพอใจของพล.อ.ประยุทธ์ จาก “นิด้าโพล”  เปิดเผยความคิดเห็นของประชาชน  เรื่อง “1 ปีของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่  17 – 22 สิงหาคม 2558  เกี่ยวกับการทำงานในรอบ 1 ปี ของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์  ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชน เป็นอย่างมาก 

จากคำถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ พบว่า ประชาชน  ร้อยละ 38.80 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก ร้อยละ 46.50 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี  ซึ่งในจำนวนผู้ที่ระบุว่าทำงานได้ดีมาก – ค่อนข้างดี ให้เหตุผลว่า จาก 1 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์บ้านเมืองไม่มีความวุ่นวาย ความขัดแย้งทางการเมือง ทำงานดีกว่านายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง มีความเด็ดขาด พูดจริงทำจริง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันของข้าราชการ และผู้มีอิทธิพล แต่ยังมีข้อบกพร่องในบางเรื่องอยู่บ้าง โดยเฉพาะการบริหารจัดการ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 

ต่อมาในปี 59  “นิด้าโพล” ได้ทำการสำรวจความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์อีกครั้ง  เนื่องในการทำงานครบรอบ 2 ปี  ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15 – 18 สิงหาคม 2559 พบว่า บว่า ประชาชน ร้อยละ 42.40 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก ร้อยละ 45.20 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี  ซึ่งหากเปรียบเทียบกับ ครบรอบ 1ปี   มีสัดส่วนผู้ที่ระบุว่าทำงานได้ดีมาก เพิ่มขึ้น ซึ่งในขณะที่ผู้ที่ระบุว่าทำงานได้ค่อนข้างดีลดลง เพียง ร้อยละ1.30  ซึ่งเทียบไม่ได้เลย กับสัดส่วนดีมากที่เพิ่มขึ้้น

ถัดมา ผลสำหรับนิด้าโพล ปี 60 เนื่องในการทำงานครบรอบ 3 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “3 ปี ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์   จันทร์โอชา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2560 ผลปากฏว่า ประชาชน ร้อยละ 30.16 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก ร้อยละ 48.72 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯได้ค่อนข้างดี ซึ่งแม้ตัวเลขที่ระบุว่าทำงานได้ดีมากจะลดลง แต่ก็ยังสามารถรักษาระดับความนิยมได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในระนาบเดียวกัน

เห็นได้ว่าแรงสนับสนุนที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์นั้น แม้จะยาวนานใกล้เข้า 4ปีเต็ม แรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ก็ยังท่วมท้นดังนิด้าโพลที่ได้ทำการสำรวจล่าสุด ที่ได้สำรวจความนิยมถึงนายกที่จะมา  ประชาชนที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน 10 อันดับแรกเป็นใคร พบว่า เป็น “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สูงถึงร้อยละ 38.64 ได้เห็นแล้วว่าความนิยมของพลเอกประยุทธ์สูงมาเป็นอันดับหนึ่งชนะนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะฝากฝั่งของประชาธิปัตย์

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อไปดูตามภาค ชัดเจนว่าภาคกลางและปริมณ พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนความนิยมนำลิ่ว  อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 42.07% อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์(พรรคเพื่อไทย) 10.06% และนายอภิสิทธิ์ 8.84%  ภาคเหนือ อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 31.70% อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ 19.64 และนายอภิสิทธิ์ 11.16% ที่ต้องจับตามมองเป็นอย่างยิ่ง คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ที่เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยแท้ๆ ปรากฏว่า อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์นำถึง  41.19% ส่วน อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ 16.87% และอันดับ 3 นายอภิสิทธิ์ได้เพียง 9.43% ภาคใต้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน  อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 35.96% อันดับ 2 จี้ตามมาติดๆนายอภิสิทธิ์ 27.53% และอันดับ 3 นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 14.04%

ความนิยมต่อพล.อ.ประยุทธ์นั้นถ้าย้อนกลับไปดปรียบเทียบกับนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า แตกต่างกัน เพราะนักการเมืองนั้น พยายามสร้างความนิยมกับประชาชนในรูปแบบต่างๆอย่างหลากหลาย แต่พล.อ.ประยุทธ์นั้นแตกต่าง เราจะเห็นได้ถึงบุคลิก และท่าที ที่ตรงไปตรงมา ต้องย้อนกลับไปดูว่านับตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้ามามีบทบาทต่อบ้านเมืองในฐานะหัวหน้าคสช. และนายกรัฐมนตรีนั้นนับว่าเป็นบุคคลคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมชมชอบจากประชาชนเป็นอย่างยิ่งแม้จะไม่ได้เป็นนักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งมีหน้าที่โฆษณาหาเสียงให้กับตัวเอง ในด้านตรงกันข้าม บุคลิกส่วนตัวของพลเอกประยุทธ์นั้นเป็นคนเอาจริงเอาจังซึ่งบางทีอาจจะจริงจังเกินขนาดทำให้มีการตั้งคำถามว่าเป็นคน เจ้าอารมณ์หรือโมโห แต่ถ้าดูในแง่ความเป็นจริงแล้วปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมักจะเกิดขึ้นกับ ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะมีเรื่องกระทบกระเทือนกัน. ในทำนอง” ลิ้นกับฟัน” เพียงเท่านั้นเอง. น้อยมากที่พลเอกประยุทธ์จะแสดงท่าทีฉุนเฉียวกับประชาชน เมื่อได้พบปะหรือลงพื้นที่และนี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ประชาชนให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่าเป็นของขวัญที่พล.อ.ประยุทธ์น่าจะภาคภูมิใจที่สุดในวันคล้ายวันเกิดปีนี้