เข้ามอบตัวแล้ว !!! คนขับทัวร์มรณะ 18 ศพ หลังหนีไปแต่เจ็บ เผยนาทีสะเทือนใจ ก่อนชนผู้โดยสารพยายามหลบใต้เบาะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 กม. 242 ต.อุดมทรัพย์ อ. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุรถบัสเบรกแตก พุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนร้านค้าข้างทาง มีผู้เสียชีวิต 18 ศพและบาดเจ็บ 32 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา บ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จาก ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทยได้ลงพื้นที่ เก็บข้อมูล อย่างละเอียด ทั้งสภาพรถยนต์ และพื้นผิวการจราจรโดยรอบ เพื่อนำไปวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว ก็ได้นำกรวยยาง ม่าปิดกั้นถนนฝั่งออกจากเมืองโคราช ให้รถวิ่งได้แค่เลนเดียว จากทั้งหมด 3 เลน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยในช่วงเวลา 15.30 น. วันนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง

รายงานข่าวเบื้องต้นทราบชื่อคนขับรถ ชื่อ นายกฤษณะ จุฑาชื่น โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรอเจ้าหน้าที่จากบริษัทนำเที่ยวเดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ชี้ยืนยันตัวคนขับอีกครั้ง แต่จากการตรวจสอบคนเจ็บที่นอนกับพยาบาลขณะนี้ไม่มีชื่อนาย กฤษณะ จุฑาชื่น จึงคาดว่าน่าจะหลบหนีไปช่วงหลังเกิดอุบัติเหตุแล้ว

แต่ต่อมาพบว่าเวลา 12.30 น. นายกฤษณะ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ฯ ในสภาพมีบาดแผลถลอกตามแขนขา ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาก จึงใช้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ต่อมาสำนึกผิดประกอบกับบาดแผลเริ่มอักเสบ ทำให้เจ็บแผลมากจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุเกิดจากระบบห้ามล้อชำรุดในระหว่างลงเขาวังน้ำเขียว พยายามควบคุมรถแต่ความลาดชันของเส้นทางทำให้ความเร็วของรถเพิ่มขึ้นสุดวิสัยที่จะบังคับได้ ซึ่งตรงกับคำให้การของผู้โดยสาร ได้กลิ่นเหม็นไหม้ที่ใต้ท้องรถและรถส่ายไปมาก่อนจะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไดควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ กายภาพของถนนช่วงก่อนถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันและความคดเคี้ยว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แม้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตั้งปรับสภาพพื้นผิว เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุมาโดยตลอด จากการสอบถามผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วังน้ำเขียว ระบุว่า รถโดยสารคันดังกล่าวไม่ได้แล่นด้วยความรวดเร็วเกินกำหนด แต่ช่วงก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร รถโดยสารแล่นไม่ตรงทาง ส่ายไปมา ผู้โดยสารส่วนหนึ่งทราบระบบห้ามรถไม่สามารถทำงานได้ ต้องเกิดอันตรายอย่างแน่นอน จึงพากันไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใต้เบาะผู้โดยสาร ก่อนรถประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นได้มอบหมายให้ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบความเร็วของรถโดยสารจากกล้องวงจรปิด พบใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สันนิษฐานความเร็วก่อนหน้านี้น่าจะไม่ถึง 80 กิโลเมตร ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาพรถไม่สมบูรณ์