ได้ทีกระโดดเกาะ?! "เหวง" โหนคอ"ปิยบุตร" เชียร์ล้างบางมรดก "คสช." ไม่พ้นอ้างคำเดิม เพื่อให้มี รธน.ใหม่ของประชาชนอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ได้ทีกระโดดเกาะ?! "เหวง" โหนคอ"ปิยบุตร" เชียร์ล้างบางมรดก "คสช." อ้างคำเดิมเพื่อให้ไทยเป็นนิติรัฐ-นิติธรรม และให้มีรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง แถมยุส่งให้แก้ กม. หากรัฐประหารกบฏสถานเดียว ชนะก็เป็นกบฎ

 

วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นพ.เหวง โตจิราการ" หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสนับสนุนกรณี "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เสนอแนวคิด 6 ข้อใน "การจัดการมรดกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ" หรือ คสช. โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ที่ประกาศใช้ในยุค คสช.ว่า ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอของ นายปิยะบุตร ซึ่งไม่ทราบว่า สิ่งที่ประกาศจะนำมากำหนดเป็นนโยบายของพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ 2560

และคำสั่งประกาศฉบับต่างๆ ของคสช. ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้กำหนดไว้ในนโยบายของ นปช. ปี 2561 เมื่อหลายเดือนก่อน นอกจากนี้ยังมีเพิ่มเติม ในประเด็นเรื่อง การต่อสู้เพื่อให้ประเทศไทยเป็นนิติรัฐที่มีนิติธรรมอย่างแท้จริง และการต่อสู้เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญใหม่ของประชาชนที่เป็นประชาธิปไตย

 

พร้อมกันนี้ นพ.เหวง ยังได้เสนอให้ นายปิยบุตร พิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมในประมวลกฏหมายอาญามาตรา 113 โดยระบุว่า การยึดอำนาจรัฐประหารที่ได้รับชัยชนะ ก็เป็นกบฏเช่นกัน