เจ็บจี๊ดถึงทรวง?! "บิ๊กตู่" ลั่น ไทยไม่มีไพร่-ไม่มีชนชั้นอะไรทั้งนั้น พูดกันส่งเดชไปเรื่อย "ไพร่หมื่นล้าน" ก็ไม่มี เลิกตั้งแต่สมัย ร. 5 แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เจ็บจี๊ด?! "บิ๊กตู่" ตรวจราชการหนองบัวลำภู กล่าวตอนหนึ่ง ไทยไม่มีไพร่-ไม่มีชนชั้นอะไรทั้งนั้น พูดกันส่งเดชไปเรื่อย "ไพร่หมื่นล้าน" ก็ไม่มี เลิกตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แล้ว

 
วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ  จ.หนองบัวลำภู  รับฟังการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงาน เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ และจะร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” กับประชาชนในพื้นที่

โดยประชาชนบ้านนาคำไฮ ได้ผูกผ้าหมี่สลับขิดซึ่งเป็นผ้าทอพื้นบ้านของจังหวัดหนองบัวลำภูให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี และได้มอบบายศรีสู่ขวัญ และผูกข้อมือให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมแหล่อวยพรนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา และกล่าวถึงโครงการที่นายกรัฐมนตรีทำให้ประชาชน โดยเฉพาะโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณที่ทุกคนให้การต้อนรับตนเองและคณะ ซึ่งการผูกข้อมมือ เปรียบได้กับเป็นการผูกใจสองข้างเข้าหากัน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า คำว่าไทยนิยม ไม่ใช่การเมืองเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน  ที่ต้องเป็นแบบเพราะเราเป็นประเทศไทย ที่เป็นสังคมสมานฉันท์ เป็นสังคมแห่งความร่วมมือพูดคุย แลกเปลี่ยนกันได้ นับฟังความคิดเห็นต่าง วันนี้เป็นการเตรียมการประเทศไปสู่ความเข้มแข็ง มั้นคงมั่งคั่งยั่งยืน ให้ได้ในอนาคตไม่ว่ารัฐบาลใดต่อจากนี้ก็ตาม

“วันนี้ผมไม่ได้มาเพื่องานการเมืองทั้งสิ้น อาจจะมีคนมาพูดจาโน้นนี่ ว่ามาเช็คคะแนนเสียง ผมไม่ต้องการคะแนนเสียง คะแนนเสียงเดียวผมก็ทำให้ ซึ่งการทำงานคะแนนเสียงอย่างเดียวไปไม่ได้ ประเทศชาติจะติดหล่มอยู่ที่เดิม “ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ที่มาหนองบัวลำภู เพราะเป็นจังหวัดที่มีรายได้น้อยที่สุด รัฐบาลต้องมองคนอย่างนี้ มองคนที่แตกต่างในคุณภาพชีวิต ถ้าไล่ดูอยู่จังหวัดที่ 76 มันไม่ไหว ปล่อยดันมาอยู่อย่างนี้ได้อย่างไร 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลแก้ปัญหาทุกปัญหามาเพื่อปลดล็อค และเดินทาสู่ไทยนิยมยั่งยืนในวันนี้ ซึ่งหากเราไม่แก้ปัญหากฎระเบียบวิธีการ การบูรณาการ วันนี้ก็ไม่สามารถแก้ได้ ไม่อย่างนั้นไทยนิยมก็ลงไม่ได้ ไม่ได้ลงมาเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง วันหน้าไทยนิยมจะต้องอยู่ ไทยนิยมคืออะไรคือคนไทยใช่หรือไม่ คนไทยต้องไม่ทะเลาะกัน คนไทยต้องรักกัน นี่คือวิธีการบริหารราชการ ซึ่งคือวิธีการทำงานตามปกติ ในทุกส่วน ซึ่งเป็นการบริหารราชการจากบนลงล่าง และต้องขับเคลื่อนไปสู่ข้างล่างหรือประชารัฐ แต่บางโครงการที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลต้องการทำเพื่อขับเคลื่อนไปก่อน เพราะเป็นการสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้น แต่เราไม่สามารถหว่านได้ทุกอย่างเพราะไม่มีเงิน และมีหลายเรื่องที่ต้องพัฒนา  3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำทุกอย่าง มีกฎหมายเร่งด่วนกว่า 300 ฉบับ ดำเนินการไปแล้วกว่า 100 ฉบับ ซึ่งทุกอย่างจะต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่คนรวยไม่ติดคุก แต่คนจนติดคุก รัฐบาลนี้เข้ามาเจอแต่ปัญหา จึงต้องปลดล็อคในหลายๆเรื่อง นำกฎหมายทุกอย่างมาทำให้ได้ โดยที่ส่วนรวมไม่เสียหาย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า วันนี้ต่างประเทศเดินทางมาลงทุนเป็นจำนวนมากเพราะบ้านเมืองสงบสุข เพราะใครเพราะพวกเราสงบสุข ซึ่งนักลงทุนบอกว่า ถ้าเป็นแบบเดิมก่อนปี 57 ก็จะไม่มาลงทุน แล้วนักลงทุนถามว่า เมื่อเลือกตั้งแล้วจะกลับไปที่เดิมหรือไม่ ซึ่งจากนั้นนายกรัฐมนตรีก็ได้หันไปถามประชาชนว่าจะกลับไปที่เดิมหรือไม่ ประชาชนก็ตอบว่าไม่ นายกรัฐมนตรีพูดต่อว่า

“สัญญาแล้วนะ สัญญาไม่ใช่สายันห์ อย่ากลับไปที่เดิมโดยเด็ดขาด เราจะต้องมีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล อย่าเลือกเพราะรู้จัก แล้ววันหน้าถ้าพวกนี้ไม่ได้ พวกนั้นมา อีกพวกหนึ่งมาอีก ท่านก็ไม่ได้อะไรเหมือนเดิม ก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ ต้องเป็นอย่างรัฐบาลทุกวันนี้ ที่ไปได้ทุกพื้นที่ ไปทุกตารางนิ้วของประเทศไทยก็ไปได้ ไม่ใช่พรรคหนึ่งไปได้ พรรคนึงไปไม่ได้ ไม่ใช่พรรคนี้ไปได้พพรรคโน้นไปไม่ได้ ต้องหารัฐบาลที่ไปได้ทุกพื้นที่ อยู่ที่เรา เราดีกับเขาเขาก็ดีกับเรา ไม่มีบุญคุณระหว่างกัน บุญคุณที่มีวันนี้ ผมทำของผม มันทำของท่านแล้วเกิดผลผลิตขึ้นมา แล้วจะเกิดบุญคุณตอบแทนแผ่นดิน ถึงเราจะจนถึงเราจะยากไร้ รายได้น้อยแต่เรามีแผ่นดินที่เป็นอิสระให้ยืน ทุกคนให้ตายให้ฝัง ให้ปลูกดิน นี่ประเทศไทยไม่ใช่ของใคร ไม่ใช่ของผม ของทุกคนของปวงชนชาวไทย วันนี้ไม่ใช่การหาเสียง” พล.อประยุทธ์ กล่าว


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ประเทศไทยไม่มีชนชั้นไม่มีไพร่อะไรทั้งสิ้น มีใครเขาพูดกันว่า ไพร่หมื่นล้าน มีไหม ไม่มีนะ ไพร่เลิกตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ไปแล้ว มีที่ไหนทาส พูดส่งเดชไปเรื่อย ถ้าใครพูดอย่างนี้ถือว่าดูถูกเรา


"วันนี้เราต้องเดิน ไม่ใช่การเมืองมานำประเทศ เอาการพัฒนาไทยนิยมยั่งยืนมานำประเทศ การเมืองต้องมาตามการพัฒนา มาทำไทยนิยมมาตามกติกา ไม่ใช่ให้การเมืองมาชี้นำทุกอัน ผมพูดเลยไม่ใช่การเมือง ผมทำงานการเมือง ดูแลประชาชนทั้งประเทศ 77 จังหวัด คนทุกคนทุกกลุ่มรวย กลาง ปานกลาง ยากจน ข้างล่างทุกรัฐบาลต้องดูแล คนไทยไม่ทิ้งกันเผื่อแผ่แบ่งปัน ตามแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่อยู่กับเรามา 70 ปีแล้ว ซึ่งรัชกาลปัจจุบันให้ทรง สืบสาน รักษา ต่อยอด ทำให้จบ วันนี้ยังมีอีก 168 โครงการที่ยังไม่ได้ทำ ต้องทำให้จบ ส่วนใหญ่ติดคน ติดการบุกรุก ติดประชาชนไม่ยินยอม เพราะที่ทั้งหมดเป็นของประชาชนไม่ใช่ของหลวง" นายกฯ ระบุ